+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo làm rõ hoạt động mê tín dị đoan tại CLB Tình Người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có chỉ đạo làm rõ hoạt động mê tín dị đoan của Câu lạc bộ Tình Người mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

    Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có chỉ đạo làm rõ hoạt động mê tín dị đoan của Câu lạc bộ Tình Người mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

    Một buổi rao giảng, truyền bá "giáo lý" theo một giáo trình nội bộ của CLB Tình Người.

    Theo Công văn số 420 ngày 27/3 do Chánh văn phòng Thành ủy Hà Nội Trần Anh Tuấn ký gửi Ban cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội nêu rõ: Thời gian qua, báo chí đã có loạt phản ánh về hoạt động của Câu lạc bộ Tình Người (thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng, có địa chỉ trụ sở tại tầng 3 - Tòa nhà số 68 Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có tính chất mê tín dị đoan với nhiều thành viên tham gia.

    Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ giao Ban cán sự Đảng thành phố Hà Nội chỉ đạo Công an TP, sở Văn hóa và Thể thao cùng các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ nội dụng thông tin phản ánh.

    Xử lý nghiêm việc vi phạm các quy định pháp luật, báo cáo kết quả với Thường trực Thành ủy.

    Các thành viên của CLB Tình Người được dạy “tu đạo” theo một giáo trình nội bộ cơ bản với những nội dung gồm 3 bước: Tu tiếp, trả nghiệp và hành sứ mệnh.

    Tại đây, tất cả vấn đề bất ổn trong cuộc sống đều được những người đứng đầu CLB này lý giải dưới góc độ “nghiệp” và “vong”. Không những vậy, nhiều tư tưởng lệch lạc, đi ngược với thuần phong mỹ tục cũng được truyền bá tại CLB Tình Người.

    Để “trả nghiệp”, các thành viên phải dùng tiền cúng gia tiên. Tất cả số tiền này sẽ được đem đến CLB, sau đó các thành viên nhận được một tờ giấy ghi nhận. Họ được dặn phải đem về hóa (đốt) luôn tại nhà để kết thúc một chu trình “giải nghiệp”.

    Ngoài ra, các thành viên còn phải giới thiệu người thân, bạn bè tham gia sinh hoạt tại CLB. Không ít người sau khi tham gia đã bị "tiền mất tật mang", cuộc sống, thói quen đảo lộn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-ha-noi-chi-dao-lam-ro-hoat-dong-me-tin-di-doan-tai-clb-tinh-nguoi-a360644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan