+Aa-
    Zalo

    Bichna Beauty Clinic & Spa Quảng cáo, thực hiện dịch vụ làm đẹp không phép?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL)Thẩm mỹ viện Bichna Beauty Clinic & Spa vẫn ngang nhiên quảng cáo trên trang web và thực hiện dịch vụ cấm này cho nhiều khách hàng.

    (ĐS&PL)Thẩm mỹ viện Bichna Beauty Clinic & Spa vẫn ngang nhiên quảng cáo trên trang web và thực hiện dịch vụ cấm này cho nhiều khách hàng.

    Không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép thực hiện dịch vụ PRP (làm đẹp bằng máu tự thân) nhưng Thẩm mỹ viện Bichna Beauty Clinic & Spa (địa chỉ 157-159 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh) vẫn ngang nhiên quảng cáo và thực hiện dịch vụ cấm này cho nhiều khách hàng.

    Bichna Beauty Clinic & Spa quảng cáo, thực hiện dịch vụ cấm

    Đánh trúng tâm lý các quý bà, quý cô muốn làm đẹp “nhanh, gọn, an toàn, mang lại vẻ đẹp không tỳ vết”, không ít thẩm mỹ viện quảng cáo làm đẹp bằng máu tự thân. Tuy nhiên cần khẳng định đến nay, việc sử dụng PRP (làm đẹp bằng máu tự thân) trong các dịch vụ làm đẹp vẫn chưa được Bộ Y tế cho phép thực hiện tại bất cứ cơ sở nào gồm spa, phòng khám trên cả nước. Do đó việc quảng cáo và thực hiện dịch vụ này đều là hoạt động chui, bên ngoài giấy phép do cơ quan chức năng cấp, chưa kể đến tính hiệu quả cũng bị nghi ngờ.


    Thẩm mỹ viện Bichna Beauty.

    Thế nhưng, vẫn có không ít cơ sở ngang nhiên tiến hành quảng cáo dịch vụ nằm ngoài giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Đơn cử như trường hợp của Thẩm mỹ viện Bichna Beauty Clinic & Spa (địa chỉ 157-159 Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh). Cụ thể trang web bichnabeauty.vn của đơn vị này quảng cáo rầm rộ về dịch vụ: Điều Trị Nám Da Hiệu Quả Bằng Công Nghệ Meso – PRP.

     Thẩm mỹ viện Bichna Beauty quảng cáo dịch vụ PRP không được cấp phép.

    “PRP (Platelet rich plasma) là công nghệ thu nhận tiểu cầu từ máu tự thân, sau đó lợi dụng các yếu tố tăng trưởng có trong tiểu cầu để kích thích quá trình phục hồi vết thương, đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, tăng cường sản sinh collagen và tái tạo mạch máu từ đó mang lại làn da mới đầy sức sống”, Thẩm mỹ viện Bichna Beauty mô tả về dịch vụ làm đẹp bằng máu tự thân dù không được Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp phép thực hiện.

    Không chỉ quảng cáo, tư vấn, Thẩm mỹ viện Bichna Beauty & Spa còn thực hiện dịch vụ làm đẹp bằng máu tự thân chui cho nhiều khách hàng tại cơ sở này thể hiện qua các video cip livestream trên fanpage.

    Làm đẹp bằng máu tự thân chưa được công nhận, cấp phép

    Liệu pháp tiêm "huyết tương giàu tiểu cầu", tiếng Anh gọi là "platelet rich plasma", viết tắt là PRP đã được một số bác sĩ Mỹ thực hiện từ giữa năm 90 thế kỷ 20 để hỗ trợ xương sau chấn thương cột sống và phục hồi mô mềm sau phẫu thuật. Nó được áp dụng đại trà kể từ năm 2008 nhưng chỉ được dùng để điều trị các bệnh lý như chấn thương gân, viêm dây chằng mãn tính, chấn thương cột sống hoặc viêm khớp gối, thoái hóa khớp gối, còn sử dụng trong làm đẹp thì không thấy một tài liệu chính thống nào nhắc đến.

    Các chuyên gia về tế bào gốc nhận định, hiện nay các thẩm mỹ viện đang nhập nhèm khái niệm tế bào gốc để đánh vào tâm lý những người có nhu cầu làm đẹp. “Cần hiểu trong máu hoàn toàn không có phần trăm nào của tế bào gốc. Huyết tương giàu tiểu cầu được chiết xuất bằng phương pháp ly tâm từ máu không phải là tế bào gốc. 

    Dù quảng cáo là tiêm tế bào gốc trẻ hóa nhưng thật ra đó là những tế bào từ trung mô và hay gặp nhất là mỡ tách chiết ra, không phải là tế bào gốc. Đó là chưa kể đến việc sử dụng mỡ phải đảm bảo vô trùng, nếu không rất dễ gây nhiễm trùng mỡ cực kỳ phức tạp và dai dẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Vẫn theo các chuyên gia y tế, trên thực tế để tế bào gốc phát huy tác dụng là không hề đơn giản bởi cần được nuôi dưỡng trong điều kiện rất nghiêm ngặt, không phải cơ sở nào cũng có thể đáp ứng.

    Cơ quan chức năng cần vào cuộc

    Trở lại với vấn đề liên quan đến, Thẩm mỹ viện Bichna Beauty & Spa, câu hỏi được dư luận đặt ra là các cơ quan chức năng cụ thể là Phòng Y tế quận 3 và Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh liệu có biết thực trạng quảng cáo, thực hiện dịch vụ làm đẹp bằng máu tự thân PRP tại không phép tại cơ sở do bà Phạm Thị Bích Na sở hữu, để kịp thời ngăn chặn, xử lý, tránh tình trạng vi phạm kéo dài.

    Có không ít khách hàng sau khi chi ra hàng chục triệu đồng thực hiện liệu trình làm đẹp da tại Thẩm mỹ viện Bichna Beauty & Spa với hy vọng sở hữu làn da đẹp hơn nhưng ruốt cuộc chỉ nhận về trái đắng và sự thất vọng khi bị mụn nhiều hơn. Sau khi đã điều trị ở nơi khác vẫn không thể có được làn da đẹp như trước khi làm dịch vụ tại Bichna Beauty & Spa, nội dung phản ánh này sẽ được tòa soạn đăng tải trong bài viết tiếp theo.

    PV/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bichna-beauty-clinic-spa-quang-cao-thuc-hien-dich-vu-lam-dep-khong-phep-a275336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.