+Aa-
    Zalo

    Lục Tiểu Linh Đồng đau buồn thông báo biên kịch 'Tây du ký 1986' qua đời

    (ĐS&PL) - Biên kịch kỳ cựu Đới Anh Lộc đã qua đời tại Bắc Kinh vì tuổi cao, sức yếu. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

    Ngày 15/3, Sina đưa tin Lục Tiểu Linh Đồng thông báo biên kịch kỳ cựu Đới Anh Lộc đã qua đời vào rạng sáng cùng ngày. Vị biên kịch kỳ cựu mất tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vì tuổi cao, sức yếu. Ông hưởng thọ 83 tuổi.

    luc tieu linh dong bao tin bien kich tay du ky 1986 qua doi dspl
    Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ ảnh chụp cùng biên kịch Đới Anh Lộc. Ảnh: Sina

    Lục Tiểu Linh Đồng cho biết nhà biên kịch Đới Anh Lộc vừa là thầy vừa là bạn của ông. Nam diễn viên không giấu được xót xa vì cả ba biên kịch của "Tây du ký" đều đã mất. "Thầy Đới đã ra đi. Ba biên kịch giàu tài năng, nhiệt huyết của Tây du ký 1986 và nền phim ảnh Trung Quốc đã không còn", nam diễn viên đau buồn viết.

    Trước đó, đạo diễn kiêm biên kịch Dương Khiết mất vào năm 2017, do bạo bệnh. Bà Trâu Ức Thanh ra đi vào năm 2019.

    Bộ ba Đới Anh Lộc, Dương Khiết và Trâu Ức Thanh là những người đầu tiên chuyển thể danh tác "Tây du ký" của Ngô Thừa  n thành phim ở Trung Quốc.

    Nam diễn viên đảm nhận vai Tôn Ngộ Không từng nói "Tây du ký" thành công là nhờ sự am hiểu, lĩnh ngộ sâu sắc của ba nhà biên kịch. Họ là những người đầu tiên chuyển thể danh tác cổ điển thành phim truyền hình ở Trung Quốc và tạo thành công vô tiền khoáng hậu.

    Đạo diễn Đới Anh Lộc sinh ở tỉnh Hắc Long Giang, tốt nghiệp ngành Trung văn tại Đại học Hắc Long Giang, sau đó làm việc ở Viện Kinh kịch Trung Quốc suốt hơn 30 năm. Ông viết kịch bản cho nhiều tác phẩm sân khấu và là nhà viết kịch hàng đầu Trung Quốc. 

    Ngoài "Tây Du Ký", đạo diễn Đới Anh Lộc từng hợp tác đạo diễn Dương Khiết ở một số tác phẩm hý kịch. Khi Dương Khiết nhận nhiệm vụ đạo diễn "Tây Du Ký", bà nghĩ ngay đến Đới Anh Lộc. Các nhà biên kịch cải biên đến đâu, đoàn phim quay đến đó. Nguyên tắc làm việc của cả ba là "tôn trọng nguyên tác, thận trọng làm mới". Điều này cũng giải thích tại sao trong "Tây Du Ký" phiên bản cũ lại có một số bóng dáng của kinh kịch.

    Trước khi mất, đạo diễn Đới Anh Lộc là biên kịch cấp quốc gia. Ông giữ chức giám đốc Hiệp hội Kịch nghệ Trung Quốc, giám đốc Hiệp hội Văn học Kịch Trung Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-kich-tay-du-ky-1986-qua-doi-a568808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan