+Aa-
    Zalo

    Biên phòng Ukraine ngăn chặn Tổng thống Yanukovich chạy trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Biên phòng Ukraina không cho phép Tổng thống Viktor Yanukovich rời khỏi Donetsk trên một chuyến bay thuê tư nhân.

    (ĐSPL) - Biên phòng Ukraina không cho phép Tổng thống Viktor Yanukovich rời khỏi Donetsk trên một chuyến bay thuê tư nhân.
    Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin trợ lý của người đứng đầu Cơ quan biên phòng quốc gia Ukraine Sergey Astakhov nói rằng chuyến bay tư nhân định bay mà chưa qua những thủ tục biên phòng thích hợp. “Không có đăng ký để chuyến bay này cất cánh từ sân bay Donetsk”, ông nói rõ.
    Biên phòng Ukraine ngăn chặn Tổng thống Yanukovich chạy trốn

    Biên phòng Ukraine không cho máy bay chở Tổng thống Yanukovich rời sân bay Donetsk. Ảnh minh hoạ

    Theo ông Astakhov, dường như một nhóm người có vũ trang đã cố hối lộ nhân viên biên phòng để họ cho phép máy bay cất cánh mà không cần giấy phép đặc biệt nhưng đã bị từ chối. Sau đó, hai xe ô tô bọc thép đã tiến đến chân máy bay, Tổng thống Yanukovich  chuyển sang ô tô và xe rời khỏi sân bay.
    Phát biểu từ Kharkov, Tổng thống Yanukovich ngày 22/2 cho biết xe của ông đã bị bắn, song những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy vị tổng thống này không có dấu hiệu bị thương.
    Phát biểu với Kênh truyền hình UBR, ông Yanukovich nói: “Xe của tôi đã bị bắn, nhưng tôi không sợ mà chỉ cảm thấy buồn cho đất nước của tôi”. Tổng thống Yanukovich cũng gọi các phần tử đối lập là bọn cướp đang khủng bố đất nước và tuyên bố ông sẽ tới khu vực Đông Nam Ukraine để gặp gỡ nhân dân.
    Cuộc phỏng vấn trên được cho là được tiến hành tại thành phố Đông Bắc Kharkov ở phía Đông đất nước, khu vực nói tiếng Nga ủng hộ đảng của ông Yanukovich.
    Vài giờ trước đó, Lực lượng biên phòng Ukraine thông báo rằng họ không cho phép xuất cảnh cựu Bộ trưởng Nội vụ Vitaly Zakharchenko, vốn cũng định bay trên một chuyến bay tư nhân và cũng từ sân bay Donetsk.
    Văn Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-phong-ukraine-ngan-chan-tong-thong-yanukovich-chay-tron-a22761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan