+Aa-
    Zalo

    Phát hiện bản thân bị u não, ông bố tiết lộ "quỹ đen" tại nơi không ai ngờ tới

    (ĐS&PL) - Biết bản thân mắc căn bệnh hiểm nghèo ông bố vội vàng chỉ cho vợ con chỗ cất số tiền mà ông dành dụm bao nhiêu năm.

    Mới đây, mạng xã hội Thái Lan rầm rộ chia sẻ đoạn video ghi lại hình ảnh người đàn ông liên tục móc ra những tờ tiền mệnh giá khác nhau từ một lỗ nhỏ khoét dưới cây cột.

    Được biết, đây là số tiền của người bố đang bị bệnh u não. Ông vốn dĩ cất số tiền trên để chi tiêu, tuy nhiên gần đây ông biết rằng bản thân không còn sống được bao lâu nên đã tiết lộ chỗ cất tiền cho vợ con biết.

    Các tờ tiền được người bố cất giữ có nhiều mệnh giá khác nhau từ  50, 100 đến 500 bath. Ông cho biết mình đã cất số tiền trên vào một khe hở bên dưới cây cột sắt, tổng giá trị lên đến 100.000 bath (hơn 64 triệu đồng).

    biet minh bi u nao ong bo tiet lo quy den cho vo va cac con biet1
    Nhiều tờ tiền với mệnh giá khác nhau được lấy ra từ dưới cột sắt. Ảnh: Gia đình & Xã hội

    Bài đăng được chú ý từ cư dân mạng, nhiều người ngạc nhiên với cách dấu tiền của người bố. Không ít người cũng để lại bình luận mong chủ nhân của số tiền tiết kiệm sớm bình phục, phép màu có thể sớm đến với gia đình người bố nói trên.

    Từ câu chuyện kể trên nhiều người đặt câu hỏi về việc các ông chồng có nên lập “quỹ đen” hay không. Hầu hết các đôi thường sẽ hợp nhất tài chính sau kết hôn, bởi vậy, nhiều người cho rằng không ít đàn ông lập "quỹ đen" để bao bồ nhí, chu cấp cho con riêng ở bên ngoài. Trong khi vấn đề bồ nhí, con riêng là chuyện tối kỵ trong hôn nhân, điều này có thể khiến gia đình đổ vỡ bất kỳ lúc nào. Do đó, "quỹ đen" được xem là kẻ thù của hôn nhân. Nếu vợ, chồng lập "quỹ đen" là không trong sáng.

    Tuy nhiên trong một khảo sát mới nhất có đến 44% người chồng thừa nhận việc bản thân có quỹ đen, theo CreditCards.com.

    Trong hôn nhân, số cặp đôi lựa chọn cách "tiền ai người đó tiêu" thường rất ít. Tuy nhiên, nếu lựa chọn theo cách này, thì các cặp đôi thường phải thống nhất quan điểm trong một số khoản tiêu chung, như đầu tư về con cái, tiền sinh hoạt chung,...

    Tiến sĩ Carla Marie Manly, một nhà tâm lý học lâm sàng có trụ sở tại Sonoma County, California, Mỹ cho rằng: Mỗi cặp vợ chồng quản lý tài chính theo cách khác nhau. Tuy nhiên, nền tảng cho hôn nhân vẫn là sự tin tưởng và chia sẻ. Vì vậy, các cặp vợ chồng không nên che giấu bạn đời về tiền bạc và tài chính của mình.

    "Nếu vì lý do chính đáng, bạn nên chia sẻ điều đó với bạn đời. Họ có thể hiểu và ủng hộ quyết định duy trì một tài khoản riêng của bạn", bà Carla nói.

    Ngoài ra, việc giữ toàn bộ tiền của chồng sẽ khiến người vợ khó thăng hoa hơn trong tình yêu, bởi lẽ nếu muốn chồng/người yêu tặng những món quà bất ngờ vào ngày sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm bạn sẽ khó nhận được điều lãng mạn hay bất ngờ bởi những khoản chi tiêu được minh bạch và không có khoản dư cho những dịp như thế.

    Tóm lại, mỗi cặp vợ chồng sẽ quản lý tài chính theo cách khác nhau. Do đó, mức độ chia sẻ và can thiệp vào tài chính của đối phương tùy thuộc vào từng gia đình. Điều quan trọng là không nói dối hoặc lừa đảo.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/biet-minh-bi-u-nao-ong-bo-tiet-lo-quy-den-cho-vo-va-cac-con-biet-a576332.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan