+Aa-
    Zalo

    Biểu tình bùng phát gây bạo loạn tại Venezuela, 26 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 26 người đã thiệt mạng trong 4 ngày bất ổn do các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Nicolas Maduro ở thủ đô Caracas và các bang.

    26 người đã thiệt mạng trong 4 ngày bất ổn do các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Nicolas Maduro ở thủ đô Caracas (Venezuela) và các bang.

    Hàng nghìn người ủng hộ phe đối lập ở Venezuela biểu tình phản đối chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro tại thủ đô Caracas hôm 23/1. Ảnh: Reuters

    Ngày 24/1, Tổ chức phi chính phủ Quan sát xung đột xã hội của Venezuela (OVCS) cho biết các cuộc biểu tình bạo loạn chống chính phủ trong những ngày qua đã làm ít nhất 26 người thiệt mạng và hơn 300 người bị cảnh sát bắt giữ.

    Theo OVCS, thủ đô Caracas là nơi có số người bị thiệt mạng nhiều nhất với 7 người, trong khi đó số còn lại được ghi nhận tại các bang Bolívar, Portuguesa, Táchira, Barinas, Amazonas, Monagas và Yaracuy.

    Những vụ đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh vẫn tiếp diễn tại các khu dân nghèo ở phía tây thủ đô Caracas, hàng chục xe ôtô và nhiều cửa hàng hai bên đường đã bị những đối tượng quá khích đốt phá. 

    Bất ổn bùng phát từ hôm 21/1 khi 27 binh sĩ tại một sở chỉ huy ở Caracas nổi dậy chống lại Maduro và đăng video trên mạng xã hội để kêu gọi người dân "xuống đường". Biểu tình trở nên mạnh mẽ hơn từ tối 22/1 tại Caracas, Bolivar và tiếp tục diễn ra trong ngày 23/1 trên khắp Venezuela.

    Biểu tình hôm 23/1 đánh dấu cuộc đụng độ đáng kể đầu tiên giữa chính phủ và phe đối lập trên đường phố sau các cuộc biểu tình bạo lực khiến 125 người thiệt mạng từ tháng 4 đến tháng 7/2017.

    Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Washington và cho các nhân viên Đại sứ quán Mỹ 3 ngày để rời khỏi nước này sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/1 công nhận Chủ tịch Quốc hội Venezuela làm tổng thống.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-bung-phat-gay-bao-loan-tai-venezuela-26-nguoi-thiet-mang-a260873.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan