+Aa-
    Zalo

    Bình Định khẩn trương xử lý sự cố tràn dầu do 9 tàu chìm trong bão Damrey

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Song song với việc tìm kiếm nạn nhân bị sóng đánh chìm do bão Damrey, lực lượng chức năng đã tiến hành phối hợp xử lý dầu loang trên biển.

    Song song với việc tìm kiếm nạn nhân bị sóng đánh chìm do bão Damrey, lực lượng chức năng đã tiến hành phối hợp xử lý dầu loang trên biển.

    Chiều 5/11, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn Bình Định, cho biết đến 14h cùng ngày, cơ quan chức năng xác định có đến 9 tàu với tổng số 99 thuyền viên liên quan đến sự cố tàu chìm ở vùng biển Quy Nhơn.

    Dầu từ các tàu hàng bị chìm loang trên biển Quy Nhơn. Ảnh: VnExpress.

    Theo đó, có đến 9 tàu với tổng số 99 thuyền viên liên quan đến sự cố tàu chìm ở vùng biển Quy Nhơn. Trong đó, cơ quan chức năng đã tìm được 80 người, 4 người chết, số còn lại đang mất tích.

    Hiện, có 3 tàu hải quân, 3 tàu biên phòng, một tàu cảnh sát biển và 3 tàu của Trung tâm phối hợp tìm cứu cứu nạn hàng hải đang phối hợp chặt chẽ tìm kiếm nạn nhân.

    Đối với các tàu chìm, Cục Hàng hải đang xác định vị trí để cùng với Hải quân thuê thợ lặn trục vớt.

    Do các tàu va chạm vào ghềnh đá, vùng biển Quy Nhơn xuất nhiều các vệt dầu loang rộng, bốc mùi. Sáng cùng ngày, Bộ đội biên phòng có mặt ở các vị trí dầu loang để bảo vệ hiện trường.

    Ông Phan Xuân Hải - Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Bình Định cho biết, khi có sự cố tràn dầu thì vấn đề đặt ra bên cạnh tìm kiếm nạn nhân là môi trường. Bộ Tài nguyên đang cử đoàn công tác vào phối hợp với Bình Định xử lý.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-khan-truong-xu-ly-su-co-tran-dau-do-9-tau-chim-trong-bao-damrey-a208125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan