+Aa-
    Zalo

    Bình Định yêu cầu đền bù cho 19 chủ tàu cá vỏ sắt trước ngày 28/2/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Việc đền bù và hỗ trợ cho các chủ tàu chưa làm tốt, gây bức xúc cho ngư dân” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết.

    “Đến thời điểm này, việc khắc phục, sửa chữa tàu đã tương đối hoàn chỉnh so với yêu cầu; tuy nhiên việc đền bù và hỗ trợ cho các chủ tàu thì chưa làm tốt, gây bức xúc cho ngư dân” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết.

    Chiều 29/12, ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chủ trì cuộc họp bàn về việc giải quyết đền bù và hỗ trợ thiệt hại cho các chủ  tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định số 67 của Chính phủ bị hư hỏng phải nằm bờ.

    Về vấn đề này, theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, dựa trên kê khai thiệt hại của các chủ tàu, sở đã yêu cầu 2 công ty đóng tàu là Công ty TNHH một thành viên Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên Dương hỗ trợ thiệt hại cho 19 chủ tàu cá với số tiền là 45,6 tỷ đồng.

    Theo văn bản phản hồi của 2 công ty này thì công ty TNHH một thành viên Nam Triệu đã xây dựng phương án chi tiết giải quyết hỗ trợ ngư dân. Riêng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương không đồng ý đền bù bằng việc đưa ra nhiều lý do khác nhau.

    Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn, Bình Định. Ảnh: Dân trí

    Tại buổi làm việc, đại diện 2 công ty đóng tàu một lần nữa đã thừa nhận những sai sót của đơn vị trong quá trình đóng tàu.

    Ông Trần Châu đánh giá: “Tuy việc khắc phục, sửa chữa của 2 cơ sở đóng tàu đã quá thời hạn theo quy định. Nhưng đến thời điểm này, việc khắc phục, sửa chữa tàu đã tương đối hoàn chỉnh so với yêu cầu. Thế nhưng, việc đền bù và hỗ trợ cho các chủ tàu thì chưa làm tốt, gây bức xúc cho ngư dân”.

    Ông Châu cũng mong muốn các chủ tàu cần xem xét, tính toán lại. Phần thiệt hại nào mà nguyên nhân chính do cơ sở đóng tàu gây ra, thì cái đó yêu cầu công ty đền bù theo luật. Còn các chủ tàu cũng không nên lợi dụng việc hư hỏng để đòi hỏi quá.

    Chốt lại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trần Châu đề nghị, trong thời gian tới, 2 cơ sở đóng tàu phải thực sự có thiện chí hơn nữa trong vấn đề này. Đối với các chủ tàu, những phần nào mà thiệt hại do các cơ sở đóng tàu gây ra thì mới yêu cầu đền bù thiệt hại đó, cái nào không chính đáng thì không đền bù. Đến ngày 15/1/2018, tất các cơ sở đóng tàu phải hoàn thành sửa chữa và hoàn tất các thủ tục để tàu vươn khơi và đến 28/2, phải hoàn thành đền bù, hỗ trợ cho các chủ tàu.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-yeu-cau-den-bu-cho-19-chu-tau-ca-vo-sat-truoc-ngay-2822018-a214813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan