+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: 6 bị cáo tuổi vị thành niên lãnh án vì đánh chết nam sinh lớp 9

    (ĐS&PL) - 6 bị cáo ở Bình Phước, trong đó phần lớn đang là học sinh đã phải nhận tổng mức án 37 năm 6 tháng tù sau khi đánh chết nam sinh lớp 9.

    Theo báo Lao động, ngày 13/6, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án sơ thẩm, xử phạt 6 bị cáo tuổi vị thành niên với tổng mức án 37 năm 6 tháng tù về tội giết người.

    Mức án cụ thể của các bị cáo: Lê Văn Chiến (17 tuổi) 11 năm tù; Hồ Nhật Hào, Lý Văn Bi, Phạm Khánh Hưng (cùng 17 tuổi) mỗi bị cáo 6 năm tù; Nguyễn Hùng Minh (18 tuổi) 5 năm 6 tháng tù và Huỳnh Ngọc Gia Bảo (16 tuổi, cùng ngụ Bình Phước) 3 năm tù cùng về tội giết người. Nạn nhân là Phạm Gia H (học sinh lớp 9).

    Tại phiên tòa, 6 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. HĐXX xác định hành vi của Chiến được xác định là người khởi xướng, đồng thời là người trực tiếp đâm nạn nhân dẫn đến tử vong, Bi là người giúp sức cho Chiến, cầm nón bảo hiểm đánh H, Hào là người giúp sức bằng cách đưa dao để Chiến đâm nạn nhân, Hưng là người chỉ H cho Chiến biết mặt. Đối với Minh và Bảo là người giúp sức về tinh thần cho Chiến thực hiện hành vi phạm tội, theo báo Thanh niên.

    binh phuoc 6 bi cao tuoi vi thanh nien lanh an vi danh chet nam sinh lop 91
    6 bị cáo cùng lãnh án về tội giết người. Ảnh: Thanh niên.
    binh phuoc 6 bi cao tuoi vi thanh nien lanh an vi danh chet nam sinh lop 92
    Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: Thanh niên.

    Theo cáo trạng, Chiến có tình cảm em Y - là học sinh một trường trên địa bàn huyện Phú Riềng. Khi thấy H nhắn tin chọc ghẹo Y, Chiến bực tức và rủ nhóm bạn đi đánh H để dằn mặt.

    Ngày 19/2/2022, cả nhóm thấy H đang đi bộ trên vỉa hè trước cổng trường thì cả nhóm lao vào dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp.

    Chưa dừng lại, Chiến lấy con dao đâm một nhát trúng vùng vai trái của H. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng H đã tử vong do vết thương quá nặng, báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-6-bi-cao-tuoi-vi-thanh-nien-lanh-an-vi-danh-chet-nam-sinh-lop-9-a578815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan