+Aa-
    Zalo

    Bình Tây có mặt tại lễ khánh thành cầu dân sinh huyện Cẩm Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Vào ngày 21/09 vừa qua, Bình Tây đã có mặt tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai để tham dự buổi khánh thành cầu dân sinh

    (ĐS&PL) Vào ngày 21/09 vừa qua, Bình Tây đã có mặt tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai để tham dự buổi khánh thành cầu dân sinh do chính công ty tài trợ xây dựng cho đồng bào dân tộc tại đây. Cũng trong buổi lễ này, Bình Tây còn chuẩn bị nhiều phần quà khác để tặng cho người dân.

    Đồng bào dân tộc huyện Cẩm Mỹ

    Có khoảng 40 hộ dân đang sinh sống và sản xuất lao động tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Nùng và Tày. Địa hình sinh sống của người dân nơi đây còn rất nguyên sơ, vì chủ yếu vẫn là lao động sản xuất nông nghiệp, họ phải di chuyển qua những địa hình khá hiểm trở. Đặc biệt, không có cầu khiến công tác vận chuyển nông phẩm của người dân trở nên khó khăn hơn, tốn nhiều chi phí hơn. 

    Đồng bào dân tộc anh em sinh sống tại huyện Cẩm Mỹ

    Đồng bào dân tộc sống trong khu vực đã tỏ ý muốn được xây cầu dân sinh để di chuyển từ ấp 3 sang ấp 4 từ rất lâu. Cây cầu này không chỉ giúp việc di chuyển của người dân được thuận lợi hơn mà còn giúp việc vận chuyển nông sản cũng dễ dàng hơn. Trước đây, để vận chuyển nông sản, xe phải di chuyển một đoạn đường vòng rất xa để vào được trong ấp. Nay, với sự có mặt của cây cầu này, người dân sinh sống ở đây sẽ được hỗ trợ rất nhiều các chi phí về di chuyển.

    Bình Tây biến mong ước của đồng bào dân tộc thành hiện thực

    Chính vì muốn đáp ứng lại những nguyên vọng đó, Bình Tây đã hỗ trợ chi phí xây cầu dân sinh cho đồng bào dân tộc tại đây. Bắt đầu từ tháng 8/2019, công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây (BIFOCO) đã bắt tay vào công tác xây dựng câu dân sinh tại đây. 

    Cầu dân sinh do Bình Tây Food tài trợ

    Sau một tháng, cuối cùng, vào ngày 21/09 vừa rồi, Bình Tây vô cùng vui mừng được có mặt trong buổi lễ khánh thành cầu dân sinh tại liên ấp 4 đi ấp 3 xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Buổi lễ diễn ra với sự có mặt tham gia đông đủ của tất cả người dân hiện đang sinh sống tại ấp 3 và ấp 4. Trong phần phát biểu của đơn vị tài trợ, ông Du Quốc Cường – Đại diện công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã phát biếu “Chúng tôi đơn giản là hiểu được những khó khăn của đồng bào dân tộc tại đây và chúng tôi muốn hộ trợ đồng bào một phần. Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây là một công ty chuyên sản xuất các thực phẩm chay. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đề cao những giá trị đạo giáo của Phật Pháp. Chúng tôi gửi yêu thương để yêu thương quay trở lại”. Sau buổi lễ phát biểu, đại diện công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã lên cùng với các đại diện liên ấp 4 đi ấp 3 cùng nhau cắt bang rôn khánh thành cầu dân sinh, chính thức trao lại cây cầu cho người dân nơi đây.

    Bình Tây tặng quà sau lễ khánh thành cho đồng bào nghèo

    Cuối buổi lễ khánh thành, đồng bào cùng các đại diện huyện và Bình Tây cùng nhau đi qua cây cầu mới. Ở phái bên kia cây cầu, Bình Tây còn tổ chức trao tặng các phần quà bao gồm mì gói chay “Lá Bồ Đề” và nước tương cho người dân nơi đây. 

    Đại diện Bình Tây Food trao quà cho đồng bào dân tộc anh em

    Được biết trong tương lai gần, Bình Tây sẽ còn tiếp tục cho xây dựng một cây cầu khác nữa nằm ở phía trong ấp 3 và làm lại đường để bảo đảm an toàn khi di chuyển cho người dân.

    H. Lan/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-tay-co-mat-tai-le-khanh-thanh-cau-dan-sinh-huyen-cam-my-a294510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.