+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: 3 đối tượng vụ hai nhóm ném đá làm một người ngất xỉu, lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù không quen biết và không có mâu thuẫn với Bùi Thanh Tùng nhưng Trần Thanh Huy, Lê Hữu Thiện, Trần Thiện Tâm sử dụng gạch đá là loại hung khí nguy hiểm gây thương tích cho anh Bùi Thanh Tùng với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 44%.

    Sáng 22/4, Toà án nhân dân TP.Phan Thiết đưa vụ án cố ý gây thương tích ra xét xử đối với các bị cáo: Trần Thiện Tâm (SN 2000, trú thôn Ung Chiếm, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), Lê Hữu Thiện (SN 2003, trú phường Đức Long, Tp.Phan Thiết), Trần Thanh Huy (SN 2003, trú thôn Ung Chiếm, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc).

    binh thuan hai nhom nem da vao nhau mot nguoi ngat xiu 3 doi tuong lanh an tu
    Các bị cáo tại phiên toà (Ảnh: Đắc Phú).

    Theo cáo trạng, vào khoảng 1h30 ngày 5/6/2020, Trần Thanh Huy (tên gọi khác Huy Bê) điều khiển xe mô tô biển số 86T2-8089 chở theo Trần Thiện Tâm (tên gọi khác Rô) và Lê Hữu Thiện đi từ thôn Ung Chiếm, huyện Hàm Thuận Bắc ra bãi đá Ông Địa thuộc phường Phú Hài, TP.Phan Thiết để vui chơi.

    Khi đi đến đoạn đường Hàn Mặc Tử trước cổng Hội trường khu phố 5, phường Phú Hài, TP.Phan Thiết thì cả nhóm thấy anh Bùi Thanh Tùng (sinh năm 1989) và anh Phạm Ngọc Ty (sinh năm 2000) cùng trú tại khu phố 5, phường Phú Hài đang đứng bên lề đường, trước cổng Hội trường khu phố 5, phường Phú Hài.

    Huy điều khiển xe dừng lại gần chỗ Tùng và Ty. Tâm nói với Tùng và Ty: “Làm gì ở đây? tập trung đánh lộn hả? Có ai không điện ra đánh lộn chơi!” thì lúc này Tùng dùng tay đánh một cái vào cổ của Huy; sau cả hai nhau lao vào đánh nhau.

    Khi Tâm, Thiện và Tùng đang đánh nhau có ông Bùi Thanh Minh (sinh năm 1964, là cha ruột của Tùng) ra cùng với Ty can ngăn nên Thiện, Tâm bỏ chạy. Tùng tiếp tục nhặt gạch đá dưới đường ném về phía Tâm, Thiện, Huy.

    xu 2
    Quang cảnh phiên toà (Ảnh: Đắc Phú).

    Tiếp đó Huy dùng hai tay nhặt cục đá này ném về phía Tùng, trúng vào đầu Tùng khiến Tùng la lên: “Á” rồi ngất xỉu. Khi nghe Tùng la và nghe tiếng ông Minh nói “Nó chết rồi” thì cả nhóm Huy, Thiện, Tâm bỏ trốn. Tùng được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa An Phước.

    Sau khi xảy ra sự việc, qua truy xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp.Phan Thiết đã đưa Trần Thanh Huy, Trần Thiện Tâm, Lê Hữu Thiện đến làm việc. Tại Cơ quan điều tra, Huy, Thiện, Tâm đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Hội đồng xét xử nêu rõ: Mặc dù không quen biết và không có mâu thuẫn với Bùi Thanh Tùng nhưng Trần Thanh Huy, Lê Hữu Thiện, Trần Thiện Tâm đã sử dụng gạch đá là loại hung khí nguy hiểm gây thương tích cho anh Bùi Thanh Tùng với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 44%, đủ yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích, với tình tiết định khung hình phạt dùng hung khí nguy hiểm và có tính chất côn đồ theo quy định tại điểm a, i khoản 1 và điểm c khoản 3 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

    dsc07892
    Phiên toà xét xử khá đông dư luận quan tâm (Ảnh: Đắc Phú).

    Đại diện viện kiểm sát nhân dân Tp.Phan Thiết cho rằng: Hành vi nêu trên của Trần Thanh Huy, Lê Hữu Thiện, Trần Thiện Tâm là nguy hiểm cho xã hội. Đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự tại địa phương. Do đó cần phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

    Tuy nhiên trong quá trình xét xử, các bị can Trần Thiện Tâm, Lê Hữu Thiện, Trần Thanh Huy đã thành khẩn khai báo nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s, khoản 1, Điều 51 Bộ luật Hình sự.

    Riêng đối với bị can Lê Hữu Thiện sinh ngày 25/3/2003 và Trần Thanh Huy sinh ngày 5/10/2003, tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội là người chưa đủ 18 tuổi nên được áp dụng các quy định đối với người dưới 18 tuổi phạm tội quy định tại Chương XII Bộ luật Hình sự.

    xu 11
    Hội đồng xét xử tuyên án (Ảnh: Đắc Phú).

    Sau khi nghị án, Toà án nhân dân Tp.Phan Thiết tuyên phạt các bị cáo Trần Thiện Tâm 5 năm tù giam, Trần Thanh Huy 4 năm tù giam, Lê Hữu Thiện 3 năm 6 tháng tù giam.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-3-doi-tuong-vu-hai-nhom-nem-da-lam-mot-nguoi-ngat-xiu-lanh-an-tu-a534985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan