+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận cách ly hai mẹ con từ tâm dịch Daegu-Hàn Quốc về Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người mẹ cùng con nhỏ từ Daegu, Hàn Quốc về Việt Nam đang được cách ly và gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm Covid-19.

    Người mẹ cùng con nhỏ từ Daegu, Hàn Quốc về Việt Nam đang được cách ly và gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm Covid-19.

    Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bình Thuận. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Tờ Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 25/2, Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp Covid-19 tỉnh Bình Thuận cho biết đang cách ly một trường hợp cùng con nhỏ tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

    Hiện ban này đã điều tra và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm Covid-19 cho hai mẹ con.

    Được biết, trường hợp này là người Việt cùng con nhỏ từ Daegu, thành phố ở đông nam Hàn Quốc được xem là tâm dịch Covid-19 của Hàn Quốc về Việt Nam ngày 22/2. Người này cùng con đã di chuyển đến thị xã La Gi, Bình Thuận có biểu hiện sốt. Sau đó họ đã được các cơ quan y tế kiểm tra, theo dõi và đưa vào bệnh viện cách ly.

    Trong một diễn biến liên quan, theo VTC News, chiều 25/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Cần Thơ, lãnh đạo sở Y tế cho biết từ ngày 24/2, các chuyến bay đến Cần Thơ có người Hàn Quốc hoặc từ Hàn Quốc trở về đều được khai báo y tế. Sáng 25/2, sân bay Cần Thơ đón 1 chuyến bay từ Seoul với 173 hành khách. Trong đó, có 3 người trở về từ thành phố Daegu (tâm dịch ở Hàn Quốc), gồm 2 mẹ con ở huyện Cờ Đỏ và 1 người quốc tịch Hàn Quốc. Các trường hợp này được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Trường Quân sự TP Cần Thơ.

    Tại cuộc họp, lãnh đạo quận Ô Môn cho biết có 3 công dân Hàn Quốc đến từ thành phố Daegu đang tạm trú tại khách sạn ở phường Phước Thới và xin ý kiến UBND thành phố về việc có cách ly hay không.

    "Quận đang cử cán bộ theo dõi nhưng gặp khó trong quá trình tiếp cận. Ba công dân Hàn Quốc này sau khi đến Ô Môn vào hôm qua thì đi suốt. Sáng nay (25/2) chúng tôi nắm thông tin là họ đi Phong Điền, cán bộ túc trực ở đó báo họ chưa quay về. Chúng tôi đã báo cáo cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh”, ông Trần Minh Khiết, Phó chủ tịch UBND quận Ô Môn, nói.

    Bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ - yêu cầu cách ly ngay 3 trường hợp này và khẩn trương kiểm tra lịch trình cụ thể của họ.

    Ông Cao Minh Chu - Giám đốc sở Y tế Cần Thơ - khẳng đinh 3 du khách trên đã về khách sạn và đang được cách ly theo dõi tại đây: "Họ đã được cách ly tại khách sạn và chấp hành rất tốt. Ngành Y tế sẽ đến đo thân nhiệt hằng ngày; trong quá trình này nếu có triệu chứng nghi ngờ thì sẽ đưa họ vào trung tâm cách ly, dự kiến là Bệnh viện Lao".

    Như vậy 3 người đến từ thành phố Daegu được cách ly tại Trường Quân sự TP. Cần Thơ và 3 du khách Hàn Quốc khác được cách ly tại khách sạn.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-cach-ly-hai-me-con-tu-tam-dich-daegu-han-quoc-ve-viet-nam-a313009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan