+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Hiếp dâm bé gái 2 tuổi, lãnh 20 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thỏa mãn dục vọng của mình, Nguyễn Quốc Lâm đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu Đ.T.T.V khi cháu mới 2 năm 2 tháng 10 ngày tuổi.

    Sáng 18/3, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên toà xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Quốc Lâm (SN 1983, trú ở khu phố 1, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) về tội Hiếp dâm và Lìu Gia Siêu (SN 1986; trú tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh) về tội Che giấu tội phạm.

    Theo cáo trạng, Đỗ Thị Thanh Hồng (sinh năm 1987, đăng ký thường trú ở thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đi làm thuê ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong nên quen biết vợ chồng Lâm.

    Do Hồng không có chỗ ở nên chiều ngày 16/4/2021, Hồng gửi con gái là Đ.T.T.V (sinh ngày 7/2/2019) ngủ nhờ qua đêm tại nhà của vợ chồng Lâm, còn Hồng đến khu vực Trung tâm y tế huyện Tuy Phong, cách nhà của Lâm khoảng 500m để ngủ.

    dsc07066
    Các bị cáo tại phiên toà (Ảnh: Đắc Phú).

    Khoảng 6h ngày 17/4/2021, để thỏa mãn dục vọng của mình, Lâm đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu Đ.T.T.V khi cháu mới 2 năm 2 tháng 10 ngày tuổi.

    Khi sự việc xảy ra, chị Mai vợ của Lâm đưa cho chị Hồng số tiền 300.000 đồng để Hồng đưa cháu V. đến Trung tâm y tế huyện Tuy Phong khám.

    Qua kiểm tra thấy cháu V. bị xâm hại nặng bộ phận sinh dục, đến khoảng 8h cùng ngày 17/4/2021, chị Hồng đến Công an thị trấn Liên Hương tố cáo hành vi hiếp dâm của Lâm.

    Còn Lâm, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Lâm bỏ trốn vào Tp.Hồ Chí Minh.

    Trong thời gian bỏ trốn tại đây, Lâm đã tìm gặp Lìu Gia Siêu (sinh năm 1986; trú tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh) nhờ tìm chỗ ở và hỏi mượn tiền.

    Siêu biết Lâm phạm tội Hhiếp dâm người dưới 16 tuổi ở tỉnh Bình Thuận do vợ là Nguyễn Trần Hoàng Dung báo cho biết trước đó, nhưng khi gặp Lâm tại Tp.Hồ Chí Minh, Siêu không tố giác mà còn cho Lâm mượn 5 triệu đồng để tiêu xài trong thời gian bỏ trốn.

    Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận cho rằng, hành vi nêu trên của Lâm đã phạm vào tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm c khoản 3 Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), có mức án từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    Còn đối với hành vi của Lìu Gia Siêu đphạm vào tội Che giấu tội phạm, được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Về phần dân sự, mẹ của Lâm tự nguyện bồi thường thiệt hại do hành vi phạm tội của Lâm gây ra số tiền 70 triệu đồng. Chị Hồng, mẹ của cháu bé đã nhận tiền, có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu gì thêm.

    dsc07070
    Bị cáo Lâm được áp giải về trại giam (Ảnh: Đắc Phú)

    Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi của Lâm đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người dưới 16 tuổi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ em, vi phạm thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương.

    Đối với hành vi của Siêu là gây cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý người phạm tội. Vì vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

    Tuy nhiên, quá trình điều tra, Lâm đã thành khẩn khai báo, tác động gia đình bồi thường thiệt hại và được bị hại bãi nại nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Còn Siêu sau khi phạm tội đã đầu thú, thành khẩn khai báo, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

    Từ những tình tiết nêu trên Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt Nguyễn Quốc Lâm 20 năm tù giam.

    Còn Lìu Gia Siêu bị xử phạt 6 tháng 4 ngày tù giam, bằng với thời gian tạm giam nên được trả tự do tại tòa.

    Đắc Phú

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-hiep-dam-be-gai-2-tuoi-lanh-20-nam-tu-a531482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan