+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận lùi lịch năm học mới, học sinh các cấp đi học lại từ ngày 20/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày học của học sinh cấp THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên sẽ được lùi lại và bắt đầu từ ngày 20/9 thay vì bắt đầu từ ngày 6/9 như kế hoạch trước đó.

    Ngày 2/9, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi sở GD&ĐT; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc điều chỉnh ngày học của học sinh cấp THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên, năm học 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh.

    binh thuan lui lich nam hoc moi hoc sinh cac cap di hoc lai tu ngay 20 9 2
    Bình Thuận điều chỉnh lịch học năm học mới 2021 - 2022. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận.

    Theo đó, địa phương thống nhất điều chỉnh lịch học của các cấp trên bắt đầu từ ngày 20/9 thay vì bắt đầu từ ngày 6/9 như kế hoạch khung thời gian năm học được phê duyệt trước đó. Riêng với lớp 9 và lớp 12, các học sinh, học viên vẫn tham gia học qua truyền hình và các hình thức học khác từ ngày 6/9, theo báo Tin Tức.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, giám đốc sở GD&ĐT Bình Thuận Phan Đoàn Thái cho biết trước đây lịch học năm mới đối với cấp tiểu học là từ ngày 20/9, còn cấp THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên từ ngày 6/9. Ngoài ra, theo kế hoạch trước đây tất cả cơ sở giáo dục sẽ tổ chức tựu trường từ ngày 1 - 4/9 và khai giảng ngày 5/9.

    Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, có nơi đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nên địa phương thống nhất không tổ chức tựu trường và lễ khai giảng.

    Trong thời gian dịch bệnh COVID-19, các cấp học tựu trường vào ngày 1/9 và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9 bằng hình thức trực tuyến. Riêng đối với các cơ sở giáo dục tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; cơ sở giáo dục được trưng dụng làm cơ sở cách ly y tế thì không tổ chức tựu trường. Các cơ sở giáo dục thông báo biên chế và tổ chức lớp học từ ngày 1- 4/9 qua website, fanpage, tài khoản Zalo, email, điện thoại…để phụ huynh, học sinh được biết.

    binh thuan lui lich nam hoc moi hoc sinh cac cap di hoc lai tu ngay 20 9 1
    Ảnh minh họa. Nguồn: Kinh Tế Đô Thị.

    Cũng liên quan đến thời gian bắt đầu năm học mới, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức lễ khai giảng năm học mới theo hình thức truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định và các nền tảng trực tuyến khác vào lúc 7h30 ngày 5/9, thời gian 50 phút.

    Thời gian tổ chức hoạt động dạy – học của các trường Tiểu học, THCS và THPT được chia làm 3 mốc thời gian. Cụ thể:

    Từ ngày 6/9 đối với các trường đóng trên địa bàn 4 huyện Vân Canh, An Lão, Tây Sơn và Vĩnh Thạnh;

    Từ ngày 13/9 đối với các trường đóng trên địa bàn TP. Quy Nhơn, thị xã hoài Nhơn và 3 huyện Hoài Ân, Phù Mỹ, Tuy Phước;

    Từ ngày 20/9 đối với các trường đóng trên địa bàn thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát.

    Đối với các cơ sở giáo dục mầm non, thời gian đón trẻ đến trường từ ngày 20/9 và các cơ sở giáo dục thường xuyên, thời gian đón học viên đến trường cũng vào ngày này.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-lui-lich-nam-hoc-moi-hoc-sinh-cac-cap-di-hoc-lai-tu-ngay-20-9-a512056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan