+Aa-
    Zalo

    Bình Thuận: Phát hiện thiết bị báo cháy gây nhiễu sóng

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận được phản ánh của người dân tại TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) về việc không thể sử dụng chìa khóa thông minh ô tô, xe máy, Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ TT-TT) đã kiểm tra và phát hiện nguyên nhân là do hệ thống báo cháy trên địa bàn.

    Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ ông Lê Văn Tuấn - Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện cho biết sau khi công bố số điện thoại đường dây nóng 0862929292 tiếp nhận thông tin của người dân về các khu vực có khóa thông minh (smartkey) không hoạt động do bị nhiễu sóng, đơn vị này đã nhận được nhiều phản ánh của người dân không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các địa phương khác.

    Mới đây nhất, ngày 3/7, người dân khu vực ngã tư Hùng Vương và Tuyên Quang, P.Phú Thủy, TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) phản ánh một số phương tiện sử dụng khóa thông minh không mở khóa xe được, phải dắt hoặc đẩy xe ra khu vực khác mới sử dụng được khóa thông minh.

    binh thuan phat hien hien them thiet bi bao chay gay nhieu song

     Chuyên gia của Cục Tần số vô tuyến điện tìm kiếm thiết bị gây nhiễu sóng khóa thông minh tại phố Vọng (Hà Nội). Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 7 sau đó đã kiểm tra và phát hiện 1 hộ kinh doanh sử dụng hệ thống báo cháy tích hợp hệ thống báo động có sử dụng các cảm biến mở cửa hiệu Picotech Model PCA-959GSM, phát sóng trên tần số 433,8728 MHz.

    Chủ nhà cho hay đã mua thiết bị báo cháy tại một cửa hàng tại TP.Phan Thiết và đưa vào sử dụng gần 5 năm. Qua thời gian sử dụng, thiết bị phát sinh lỗi (phát sóng liên tục) khoảng 5 ngày trở lại đây nên mới gây nhiễu. 

    Theo Đại diện Cục Tần số vô tuyến điện, thiết bị báo cháy được phát hiện tại Bình Thuận có công suất phát nhỏ với băng tần 433 MHz nên chỉ có thê gây can nhiễu các loại khóa thông minh trong phạm vi hẹp.

    Hình ảnh du thuyền cuối cùng được tháo dỡ ra khỏi hồ Tây

    VietNamNet đưa tin, băng tần 433 Mhz là băng tần dùng chung cho các thiết bị có điều kiện. Các thiết bị điều khiển sử dụng băng tần này phải có tiêu chuẩn kỹ thuật khống chế công suất phát đồng thời phải tuân thủ quy định về thời gian sử dụng để không ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị điều khiển khác.

    Cục Tần số vô tuyến điện thông tin, trong 10 ngày qua, tại Hà Nội, Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực 1 đã xử lý ít nhất 6 vụ nhiễu sóng gây tê liệt khóa thông minh của ô tô, xe máy, cửa cuốn. Thiết bị gây nhiễu sóng là điều khiển máy bơm nước, cửa cuốn, bảng quảng cáo điện tử LED, máy phát số tự động của ngân hàng. Những thiết bị này không được chứng nhận hợp quy.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-thuan-phat-hien-hien-them-thiet-bi-bao-chay-gay-nhieu-song-a581704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan