+Aa-
    Zalo

    Bitcoin có thể tăng lên đến 100.000 USD hoặc hơn trước khi "bong bóng vỡ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là nhận định của giám đốc công ty môi giới tài chính nổi tiếng Interactive Brokers Group trong bối cảnh giá bitcoin liên tục lập đỉnh mới trong những phiên gần đây.

    Đó là nhận định của giám đốc công ty môi giới tài chính nổi tiếng Interactive Brokers Group trong bối cảnh giá bitcoin liên tục lập đỉnh mới trong những phiên gần đây.

    Theo ông Thomas Peterffy, bitcoin có thể lên đến 100.000 USD hoặc hơn trước khi về số 0, kéo theo sự đi xuống của các công ty môi giới tài chính nhỏ. "Các công ty môi giới nhỏ sẽ bị phá sản", ông Peterffy đưa ra cảnh báo.

    Chân dung ông Thomas Peterffy, giám đốc công ty môi giới tài chính nổi tiếng Interactive Brokers Group.

    Trước những mối nguy hiểm của bitcoin, công ty của ông cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với hợp đồng tương lai bitcoin kèm điều kiện phải ký quỹ 50% giá trị. Các nhà đầu tư sẽ chỉ được giao dịch hợp đồng dài hạn. Phí môi giới được tính từ 25 - 80 xu mỗi hợp đồng, mức cao so với các hợp đồng tài sản khác. Ngoài ra, ông Peterffy cũng chia sẻ, ông không sở hữu bất kỳ bitcoin nào.

    Dự kiến vào chủ nhật này, bitcoin sẽ được giao dịch trên sàn CBOE và sẽ được giao dịch trên một số sàn giao dịch lớn trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, nhiều hiệp hội chứng khoán đã tỏ ra lo ngại về sự biến động của đồng tiền số, khiến nhiều công ty gặp rủi ro sau khi bitcoin bắt đầu lên sàn trong thời gian tới.

    Chỉ sau lần đầu tiên đạt mức 13.000 USD vào 2 ngày trước, bitcoin đã liên tiếp lập đỉnh giá mới. Theo ghi nhận trên sàn Coinbase, giá bitcoin có thời điểm được giao dịch ở gần 20.000 USD. Nhiều chuyên gia tài chính cho biết chưa từng thấy sự biến động giá cả nào tương tự trong lịch sử và lo ngại kịch bản vỡ bong bóng bitcoin sẽ xảy ra trong thời gian tới.

    Minh Thư(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bitcoin-co-the-tang-len-den-100000-usd-hoac-hon-truoc-khi-bong-bong-vo-a212239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan