+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an hỗ trợ xây dựng riêng cho MTTQ Việt Nam một hệ thống dữ liệu

    (ĐS&PL) - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an sẽ hướng tới hỗ trợ và xây dựng riêng cho MTTQ Việt Nam một hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư.

    Chiều 11/4, Chủ tịch Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Đỗ Văn Chiến đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an với mục tiêu trao đổi về công nghệ, chia sẻ các kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống dữ liệu riêng phục vụ các nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam.

    Tại cuộc làm việc, Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã báo cáo về những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng cơ sở dữ liệu.

    Theo đó khẳng định, Trung tâm dữ liệu quốc gia phù hợp với xu thế, xứng tầm thế giới và trở thành một trụ cột quan trọng phục vụ quá trình chuyển đổi số quốc gia.Hiện tại, Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư cơ bản hoàn thành xây dựng, triển khai việc tổng hợp dữ liệu liên quan đến công dân Việt Nam và người nước ngoài sinh sống, có hoạt động tại Việt Nam. Có tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến, người dân, tổ chức và đơn vị chỉ phải nhập dữ liệu một lần.

    Các đại biểu tại cuộc làm việc.

    Các đại biểu tại cuộc làm việc.

    Gần đây nhất, trong tháng 3/2024, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng dữ liệu cho Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Nhiều bộ, ngành đã được thụ hưởng tiện ích từ các số liệu của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư. 

    Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ mong muốn: Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư có những ứng dụng cập nhật ý kiến cử tri cả nước với các vấn đề lớn của đất nước. Về an sinh xã hội, cập nhật số người nghèo, các biến động do thiên tai... để kịp thời hỗ trợ người dân…

    Cũng tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, mối quan hệ giữa MTTQ với lực lượng công an có từ cấp cơ sở. Cho nên, để hướng tới hỗ trợ và xây dựng riêng cho MTTQ một hệ thống dữ liệu, bản thân mỗi đầu mối MTTQ phải chuẩn bị kỹ lưỡng nhân lực vật lực vận hành… 

    Chuẩn bị năm 2025 khi MTTQ Việt Nam có định hướng xây dựng cơ sở dữ liệu trên nền tảng số riêng hoà cùng các dữ liệu chung, Bộ Công an sẽ hỗ trợ mọi mặt, chia sẻ những kinh nghiệm đã đạt được trong nhiều năm qua xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư. Còn hiện tại những dữ liệu có trong Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư chính là nền tảng phục vụ người dân và các ngành nghề trong định hướng chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lấy người dân là chủ thể phục vụ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-cong-an-ho-tro-xay-dung-rieng-cho-mttq-viet-nam-mot-he-thong-du-lieu-a412811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan