+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an thông tin về vụ lọt đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    (ĐS&PL) - Theo Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an, đối với 2 trường hợp phát tán đề thi, trường hợp phải xử lý hình sự sẽ căn cứ vào quy định pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, trước khi xử lý cần tính đến yếu tố nhân văn.

    Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, chiều 29/6, đã diễn ra cuộc họp báo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sau khi kết thúc 2 ngày thi. Tại buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã có báo cáo về công tác coi thi. Theo báo cáo của các địa phương, công tác coi thi của Kỳ thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. 

    screenshot 2023 06 29 193316
    Ông Huỳnh Văn Chương báo cáo về công tác coi thi. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ. 

    Số liệu thống kê theo báo cáo của các địa phương và các đoàn thanh tra, kiểm tra cho thấy trong cả Kỳ thi có 41 thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ thi (Ngữ văn: 12 thí sinh, Toán: 4 thí sinh; Khoa học tự nhiên: 11 thí sinh; Khoa học xã hội: 11 thí sinh; Ngoại ngữ: 3 thí sinh. Trong đó có 1 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 40 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi); 6 cán bộ coi thi bị dừng thực hiện nhiệm vụ, không có cán bộ nào vi phạm Quy chế thi. 

    Ông Chương nêu rõ, cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

    Liên quan đến vụ việc 2 thí sinh làm lọt đề thi môn Ngữ Văn và môn Toán ở Cao Bằng và Yên Bái, hiện Cục An ninh chính trị nội bộ vẫn đang tiếp tục làm rõ những vấn đề khác có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Hai sự việc trên không ảnh hưởng đến kết quả tổ chức Kỳ thi.

    Cũng thông tin tại họp báo, Thiếu tướng Trần Đình Chung, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an ghi nhận, thời gian qua, báo chí đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Qua đó, góp phần vào thành công chung kỳ thi và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

    c378f091b7fc67a23eed 96191
    Thiếu tướng Trần Đình Chung tại buổi họp báo. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, về vụ việc phát tán đề thi ra ngoài, Thiếu tướng Trần Đình Chung cho biết, qua xác minh Bộ Công an đã phát hiện, xác minh đối tượng bên ngoài hỗ trợ thí sinh. Tuy nhiên, sẽ tiếp tục làm rõ, xác minh kết hợp với những khai báo của các đối tượng liên quan khác để xác định xem có lời giải chuyển vào hay không. 

    “Chúng tôi tiếp tục nghiên cứu, điều tra, xác định xem có lời giải chuyển vào bên trong phòng thi hay không”, Thiếu tướng Trần Đình Chung nói và cho biết, hiện chưa phát hiện thấy có việc này.

    Trả lời báo chí về khái niệm lộ, lọt, Thiếu tướng Trần Đình Chung cho biết hiện đã có Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước.

    Liên quan đến 2 thí sinh chụp ảnh đề thi chuyển ra ngoài, Thiếu tướng Trần Đình Chung cho biết, sẽ xem xét tình tiết tăng nặng, tăng nhẹ để xử lý theo quy định. Trong trường hợp phải xử lý hình sự sẽ căn cứ vào quy định pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, trước khi xử lý cần tính đến yếu tố nhân văn.

    “Chúng tôi tiếp tục thẩm tra xác minh việc thí sinh chụp ảnh đề thi chuyển ra bên ngoài. Khi có kết quả sẽ được thông tin tới báo chí”, Thiếu tướng Trần Đình Chung cho hay.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-thong-tin-ve-vu-lot-de-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2023-a581115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan