+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an vào cuộc vụ nhân viên Alibaba gây rối trật tự công cộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Công an đã làm việc với Công an TX.Phú Mỹ để nắm rõ vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản, xảy ra tại khu đất “dự án ma” của Công ty Alibaba.

    Bộ Công an đã làm việc với Công an TX.Phú Mỹ để nắm rõ vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản, xảy ra tại khu đất “dự án ma” của Công ty Alibaba.

    Ngày 28/6, Bộ Công an đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT), Công an TX.Phú Mỹ để nắm rõ vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản, xảy ra tại khu đất “dự án ma” ở xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ) do Công ty CP địa ốc Alibaba phân phối nền.

    Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ cho biết đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 nhân viên Công ty CP địa ốc Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Trả lời báo Thanh Niên, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, cho biết đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba, đến Công an TX.Phú Mỹ và Công an tỉnh BR-VT để xem xét, xử lý hành vi miệt thị, nhục mạ bản thân ông và Công an xã Tóc Tiên.

    Ông Phong cho biết: Ngày 13/6, sau khi UBND xã Tóc Tiên cưỡng chế khắc phục hậu quả khu đất do Nguyễn Thái Lực (20 tuổi) đứng chủ sở hữu làm đường nhựa trái phép thì liên tục trong những ngày tiếp theo, các trang mạng xã hội đăng tải nhiều đoạn video ghi hình ông Luyện có những lời lẽ xuyên tạc đối với việc cưỡng chế.

    Một khu đất được làm đường sơ sài mà Công ty CP Địa ốc Alibaba rao bán Ảnh: Người Lao Động 

    Đặc biệt, trong một đoạn video ông Luyện đã dùng lời lẽ miệt thị, xuyên tạc về chủ tịch và lực lượng công an xã như “học ngu ra làm công an xã”, “học làm côn đồ làm chủ tịch xã”... Sau đó ông Luyện đã đăng thông tin xin lỗi trên mạng xã hội nhưng không mang tính cầu thị để nhận sai. Địa phương sẽ hướng dẫn chủ tịch xã, công an xã Tóc Tiên làm đơn yêu cầu xử lý. 

    Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết sau khi nhận được đơn, sở sẽ có văn bản kiến nghị gửi lên Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM để phối hợp xử lý về những phát ngôn của ông Luyện trên mạng xã hội.

    Ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, cho rằng cần kiên quyết xử lý tình trạng phân lô bán nền trái phép tại các "dự án ma" trên địa bàn, trong đó cần cụ thể hóa vai trò của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương các cấp, tỉnh, huyện, xã. Ông Thuận đề xuất ngoài thị xã Phú Mỹ, các địa phương khác cũng cần rà soát tình trạng này để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-vao-cuoc-vu-nhan-vien-alibaba-gay-roi-trat-tu-cong-cong-a282032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan