+Aa-
    Zalo

    Bộ GD – ĐT cho phép 8 trường đại học được xét tuyển theo nhóm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ GD-ĐT vừa đồng ý cho phép 8 trường ĐH được tuyển sinh, xét tuyển theo nhóm trong năm 2016.

    (ĐSPL) - Bộ GD-ĐT vừa đồng ý cho phép 8 trường ĐH được tuyển sinh, xét tuyển theo nhóm trong năm 2016.

    Khắc phục được tình trạng thí sinh “ảo”

    VOV đưa tin, 8 trường đó là: Bách khoa, Kinh tế Quốc dân, Xây dựng, Ngoại thương, Thủy lợi, Giao thông vận tải, Mỏ Địa chất, Công nghiệp. Theo đó, 8 trường sẽ sử dụng chung một phần mềm quản lý dữ liệu đăng ký xét tuyển và xét tuyển do trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì chịu trách nhiệm quản lý.

    Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong  năm 2016, thí sinh được đăng ký xét tuyển tối đa vào 2 trường vào đợt 1 và 3 trường vào các đợt bổ sung, tối đa 2 nguyện vọng vào mỗi trường và không được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký.

    Ảnh minh họa.

    Nếu thí sinh đã trúng tuyển vào trường nào thì không được xét tuyển vào trường khác. Điều này sẽ giúp cho các trường khắc phục được tình trạng thí sinh “ảo”.

    Khi đăng ký xét tuyển theo nhóm, thí sinh được quyền sử dụng tất cả các nguyện vọng của mình để đăng ký xét tuyển vào nhóm trường có cùng ngành. 

    Việc xét tuyển vào nhóm trường còn khắc phục được tình trạng thí sinh có thể đạt điểm cao nhưng bị trượt ĐH vì số lượng thí sinh “ảo” nhiều khiến các em không biết đăng ký như thế nào.

    Trách nhiệm và quyền hạn của các trường

    VietNamNet đưa tin, đề án cũng quy định rõ trách nhiệm và quyền hạn của các trường tham gia nhóm trong xác định chỉ tiêu, các tổ hợp môn xét tuyển, điểm chuẩn giữa các tổ hợp môn xét tuyển đối với từng nhóm ngành; quy định môn thi là tiêu chí phụ để xử lý tình huống quá nhiều thí sinh có cùng điểm xét ở ngưỡng trúng tuyển vào một nhóm ngành của trường.

    Các trường tự chủ trong việc xét duyệt các hồ sơ đăng ký tuyển thẳng của thí sinh vào trường, xác định chế độ ưu tiên đối với thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh.

    Các trường có trách nhiệm thực hiện công khai các thông tin tuyển sinh chi tiết trên trang thông tin điện tử của trường và qua các kênh truyền thông khác để phổ biến rộng rãi cho thí sinh (sử dụng thống nhất một biểu mẫu cung cấp thông tin), tư vấn và giải đáp các thắc mắc của thí sinh.

    Hội đồng tuyển sinh của các trường có quyền được truy cập và sử dụng dữ liệu ĐKXT chung của nhóm với mục đích kiểm tra, giám sát quá trình xét tuyển.

    Nguyên tắc xét tuyển

    Việc xét tuyển theo nhóm ngành bao gồm một hoặc vài ngành, chuyên ngành đào tạo của một trường được ấn định một mã nhóm ngành để xét tuyển (gọi tắt là mã xét tuyển), có cùng tổ hợp môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

    Điểm chuẩn trúng tuyển vào một nhóm ngành chỉ căn cứ trên kết quả Điểm xét của thí sinh và chỉ tiêu đã được ấn định, không phân biệt nguyện vọng ghi ở thứ tự nào (1, 2, 3 hay 4) giữa các thí sinh đã đăng ký vào nhóm ngành đó.

    Đối với một nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển theo các tổ hợp môn xét tuyển có thể khác nhau. Điểm chênh lệch do các trường quy định cho mỗi nhóm ngành. Điểm chuẩn trúng tuyển cho mỗi nhóm ngành sẽ được xây dựng theo thang điểm 10 phù hợp với công thức tính điểm xét.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]Xc6BkJnMYR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-cho-phep-8-truong-dai-hoc-duoc-xet-tuyen-theo-nhom-a125663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.