+Aa-
    Zalo

    "Bố già" Al Pacino lý giải việc "đãng trí" trong lúc công bố giải Phim hay nhất Oscar 2024?

    (ĐS&PL) - Tài tử "Bố già" đưa ra lý do về việc không xướng tên tất cả đề cử hạng mục "Phim hay nhất" trước khi công bố kết quả.

    Trả lời tờ Us Weekly một ngày sau đêm trao giải, Al Pacino nói: "Dường như có một số tranh cãi về việc tôi không nêu tên từng bộ phim trước khi công bố giải 'Phim hay nhất' vào tối qua. Tôi chỉ muốn giải thích rõ điều đó: Tôi không có ý định bỏ qua các đề cử, đây là sự lựa chọn của các nhà sản xuất. Họ không yêu cầu nhắc lại vì các phim đã được nhấn mạnh riêng lẻ trong suốt buổi lễ. Tôi rất vinh dự được tham gia đêm trao giải và chọn làm theo cách họ mong muốn khi công bố giải thưởng này".

    Nam diễn viên gạo cội cho biết việc được đề cử Oscar là một cột mốc quan trọng, vì vậy ông cũng cảm thấy nếu bộ phim không được vinh danh đầy đủ sẽ gây tổn thương đến mọi người. "Tôi có mối quan hệ sâu sắc với các nhà làm phim, diễn viên, nhà sản xuất nên tôi đồng cảm sâu sắc với những người bị coi thường vì sự bỏ qua này và đó là lý do tôi cảm thấy phải đưa ra lời giải thích", tài tử nói.

    bo gia al pacino noi gi khi dang tri cong bo giai phim hay nhat oscar 20242
    Al Pacino khi lên trao giải "Phim hay nhất".

    Tối 10/3, Al Pacino được mời lên trao giải "Phim hay nhất" - hạng mục quan trọng và cuối cùng của Oscar 2024. Sau khi có bài phát biểu ngắn, nam diễn viên đã xướng tên ngay phim chiến thắng là Oppenheimer mà không chờ công bố tất cả các đề cử.

    Al Pacino nói với khán giả nhà hát Dolby: "Đây là màn trao giải cuối cùng của đêm nay và tôi rất vinh dự. 10 bộ phim tuyệt vời được đề cử, nhưng chỉ có một bộ phim giành giải 'Phim hay nhất'. Và tôi phải mở phong bì để thấy điều đó. Nó đây rôi. Mắt tôi nhìn thấy Oppenheimer. Đúng vậy".

    Nhiều người cảm thấy hụt hẫng trước màn công bố này. Bên cạnh việc các đề cử không được nhắc lại, Al Pacino cũng không sử dụng cụm từ nổi tiếng "và giải Oscar sẽ thuộc về" để tạo sự hồi hộp, kịch tính trước khi xướng tên phim giành chiến thắng.

    Người dẫn chương trình Jimmy Kimmel đã nói đùa về khoảnh khắc khó xử này trong chương trình Live With Kelly and Mark vào sáng thứ Hai: "Tôi đoán anh ấy chưa bao giờ xem một chương trình trao giải nào trước đây. Có vẻ như mọi người Mỹ đều biết nhịp điệu của nó sẽ diễn ra như thế nào, nhớ đến câu 'và giải Oscar thuộc về'... ngoại trừ là Al".

    bo gia al pacino noi gi khi dang tri cong bo giai phim hay nhat oscar 2024
    Al Pacino trao giải cho đoàn làm phim "Oppenheimer".

    Ngược về lịch sử các lễ trao giải của Oscar thì có nhiều sự cố đã diễn ra và sự cố đãng trí của Al Pacino không phải là sự cố tồi tệ nhất. Tất cả những người yêu mến giải thưởng điện ảnh này hẳn chưa quên lễ trao giải của năm 2017. Vào năm đó, khi mở chiếc phong bì ở hạng mục Phim hay nhất, "La La Land" đã bị Faye Dunaway và Warren Beatty công bố nhầm là chiến thắng giải Phim hay nhất. Trên thực tế, bộ phim chiến thắng là "Moonlight". Sự nhầm lẫn này đã dẫn đến một cuộc hoán đổi vụng về trên sân khấu năm ấy.

    Vì vậy, tại Oscar năm nay, tuy có hơi vội vàng và đãng trí nhưng ít nhất Al Pacino đã không hiểu sai. Ngoài ra, các nhà phê bình cũng nói vui rằng, ít nhất là năm nay không có ai bị tát cả - nhắc đến cái tát tai tiếng của Will Smith dành cho Chris Rock 2 năm trước (2022).

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gia-al-pacino-noi-gi-khi-dang-tri-cong-bo-giai-phim-hay-nhat-oscar-2024-a613998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan