+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT yêu cầu đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    (ĐS&PL) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc ngành GTVT về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (kéo dài 4 ngày từ 1/9 đến hết 4/9).

    Vietnamnet đưa tin, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nêu ra tại văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nhằm tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

    Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ loạt giải pháp đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

    Đối với đường bộ

    Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc các sở GTVT chỉ đạo những đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe.

    Có phương án tổ chức vận tải phù hợp, chở đúng tải trọng, đúng số người theo quy định, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải.

    Kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn…

    bo gtvt yeu cau dam trat tu an toan giao thong trong dip nghi le quoc khanh 2 9 nghiem cam tang gia ve 2
     Bộ GTVT yêu cầu đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh minh họa

    Đặc biệt đối với phía trong khoang hành khách của phương tiện chở khách, phải niêm yết biển kiểm soát của phương tiện và số điện thoại của cơ quan chức năng để hành khách biết và phản ánh qua đường dây nóng.

    Cơ quan này cũng cần thường xuyên phối hợp các Sở GTVT để quản lý hoạt động của phương tiện kinh doanh vận tải (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe...) thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô.

    Các địa bàn có hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, xe quá tải hoạt động như Hà Nội, TP.HCM cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

    Tại các địa phương đang thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng, xe ô tô 2 tầng thoáng nóc phục vụ chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép, chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiểm tra hoạt động của phương tiện đúng tuyến đường, khu vực, thời gian được phép hoạt động theo quy định; đảm bảo TTATGT trong hoạt động thí điểm.

    Bộ GTVT cũng yêu cầu các khu quản lý đường bộ kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông, đặc biệt là các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế; tăng cường lực lượng tổ chức, bảo đảm giao thông, phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt, bảo đảm an ninh, trật tự tại các trạm thu phí, nhất là trên các trục chính ra vào Hà Nội và TP.HCM, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, các bến xe, bến tàu, nhà ga, các trạm thu phí BOT, các điểm đang thi công thường xảy ra ùn tắc; có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố hạ tầng giao thông do ảnh hưởng của mưa lũ, tai nạn.

    Đặc biệt, phải xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông tại các trạm thu phí khi lưu lượng tham gia giao thông tăng đột biến; kịp thời xử lý, giải tỏa phương tiện, không để tình trạng ùn tắc trước khi vào trạm thu phí.

    Đối với đường hàng không

    GTVT yêu cầu chỉ đạo các lực lượng an ninh hàng không, cảng hàng không tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay.

    Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ hàng không và cảng vụ hàng không: Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Lâm Đồng có kế hoạch tăng cường nhân lực, trang thiết bị, trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh - an toàn, công tác tác trả hành lý cho hành khách; bố trí, thông tin hướng dẫn đầy đủ tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, ặc biệt chú trọng đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sân Nhất, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

    bo gtvt yeu cau dam trat tu an toan giao thong trong dip nghi le quoc khanh 2 9 nghiem cam tang gia ve 1
    Ảnh minh họa

    Đặc biệt, các hãng hàng không phải xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong kỳ nghỉ Lễ. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

    Song song với đó, bố trí vị trí đỗ thuận lợi nhất cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không, phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không, thông tin từ báo Giao Thông.

    Đối với đường thủy

    Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ Đường thủy nội địa phối hợp với Cảng vụ Hàng hải để kịp thời có biện pháp đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên những tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo khi có hiện tượng thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển của tàu thuyền.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-yeu-cau-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-trong-dip-nghi-le-quoc-khanh-29-a586334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan