Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Bộ LĐ-TBXH yêu cầu làm rõ vụ gần 2000 công nhân Honda nghỉ việc mỗi năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản do Vụ trưởng Vụ Lao động Tiền lương ký, gửi GĐSở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị kiểm tra việc chấp hành pháp luật về LĐ của Honda VN

    (ĐSPL) - Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lao động của Công ty Honda Việt Nam.

    Theo đó, ngày 24/8, bà Tống Thị Minh - Vụ trưởng Vụ Lao động Tiền lương đã ký văn bản, gửi Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lao động của Công ty Honda Việt Nam.

    Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh Công ty Honda Việt Nam (trụ sở tại địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc) chấm dứt hợp đồng lao động với số lượng lớn, ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động.

    Nội dung văn nêu rõ: Để có thông tin cụ thể và đầy đủ, Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Vĩnh Phúc chỉ đạo bộ phận chuyên môn tiến hành kiểm tra làm rõ sự việc nêu trên, đặc biệt là việc chấp hành pháp luật về lao động của Công ty Honda Việt Nam.

    Văn bản Bộ LĐ-TB&XH gửi Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc.

    Bộ LĐ-TB&XH đồng thời yêu cầu việc kiểm tra cần hoàn thành xong và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 01/09/2016.

    Trước đó, báo chí có nhiều bài viết phản ảnh tình trạng hàng nghìn công nhân của Công ty Honda Việt Nam bị chấm dứt hợp đồng mỗi năm, buộc phải nghỉ việc vô lý.

    Thông tin này khiến dư luận xôn xao vì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín doanh nghiệp cũng như việc làm, thu nhập, cuộc sống của rất nhiều người.

    Người lao động cho rằng việc làm này của công ty nhằm trốn tránh việc tăng lương, tăng chi phí đóng BHXH cho công nhân. Trong khi phía Công ty Honda Việt Nam lại thông tin, phần lớn người lao động tự xin nghỉ việc, bỏ việc vì lý do cá nhân.

    P.V

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]nCghE2vtou[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ld-tbxh-yeu-cau-lam-ro-vu-gan-2000-cong-nhan-honda-nghi-viec-moi-nam-a145168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan