+Aa-
    Zalo

    Bộ Ngoại giao thông tin trước nghi vấn BTC đêm nhạc Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò"

    (ĐS&PL) - Trước nghi vấn ban tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh.

    Ngày 6/7, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của báo chí về quan điểm của Việt Nam về nghi vấn ban tổ chức Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng bày tỏ: Quan điểm của Việt Nam về yêu sách "đường 9 đoạn" đã được làm rõ nhiều lần.

    Với các thông tin liên quan đến show diễn của Blackpink, cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh.

    bo ngoai giao thong tin truoc nghi van btc dem nhac blackpink ung ho duong luoi bo
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng tại buổi họp báo chiều 6/7. Ảnh: Dân trí

    Liên quan đến việc phim "Barbie" bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh "đường lưỡi bò", bà Hằng nhấn mạnh: "Việc quảng bá, sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm có "đường 9 đoạn" là vi phạm và không được chấp nhận tại Việt Nam".

    Trước đó, ngày 30/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Âm nhạc IME (trụ sở chính tại TP.HCM) tổ chức chương trình nghệ thuật "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023" vào ngày 29 và 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

    XEM THÊM: Xác minh việc BTC đêm nhạc BLACKPINK ủng hộ "đường lưỡi bò"

    Tối 4/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin website chính thức của IME có đăng bản đồ "đường lưỡi bò" ngay tại trang chủ. Trên fanpage của IME Vietnam, đường link dẫn đến website này cũng được gắn trong phần giới thiệu.

    Ngay sau đó, nhiều người tỏ ra phẫn nộ, kêu gọi "tẩy chay".

    Website của công ty IME đã thông báo hiện đang bảo trì. Đường link cũng đã được gỡ khỏi fanpage. 

    Chiều 5/7, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin, Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò".

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-ngoai-giao-thong-tin-truoc-nghi-van-btc-dem-nhac-blackpink-ung-ho-duong-luoi-bo-a581982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan