+Aa-
    Zalo

    Bố ơi mình đi đâu thế Tập 3: Con trai Trần Lực "tố" bố mê gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong tập 3 "Bố ơi! Mình đi đâu thế?", trong lúc chơi đùa các bé đã làm vỡ chậu kiểng và Suti đã khóc khi bị đổ oan là người làm vỡ.

    (ĐSPL) - Trong "Bố ơi! Mình đi đâu thế?" Tập 3, trong lúc chơi đùa các bé đã làm vỡ chậu kiểng và Suti đã khóc khi bị đổ oan là người làm vỡ.

    Tập 2 "Bố ơi! Mình đi đâu thế?" đã kết thúc ngày đầu tiên của bốn bố con tại một ngôi làng tại Huyện Hóc Môn (Tp.HCM) với những trải nghiệm du lịch thú vị mà không có mẹ, không có cả thiết bị công nghệ giải trí nào.

    Tập 3 bắt đầu bằng thử thách "dậy sớm": 5h sáng ai dậy sớm nhất, sẽ được lựa chọn phần ăn sáng ngon nhất và mình thích nhất. Tê Giác háo hức với thử thách này và chạy đua cùng với Phan Anh để đến bàn thức ăn đầu tiên, và lấy ngay món phở. Phan Anh chọn bánh mì. Còn bố con Trần Lực quyết định ăn mì gói, mặc dù Bờm có vẻ không thích món này.

    Tập 3

    Ba gia đình qua nhà Bờm ăn sáng. "Sao ở ngoài HN bố có chăm con đâu? " "Vì ở đây con không tự lập được." Bờm để hai quả trứng gà trong quần để ấp trứng. Hoàng Bách trêu: "Mai mốt trứng nở ra, gà con gọi Bố Bờm ơi Bố Bờm, thế có sướng không?" - "Không ạ! Gọi Mẹ Bờm mới sướng hơn!" "Thế thì con phải cho nó bú đấy!" - "Vâng ạ!" Bố Lực làm tụt hứng con trai: "Thông báo với con 1 tin buồn là quả trứng này đã được luộc rồi! Chỉ có ăn thôi, chứ không có ấp nhé!"

    Tập 3

    Trong khi đó, bố Minh Khang vẫn còn ngáy ngủ, trong khi Suti đã dậy và nằm chơi. "Khang chưa lao động một ngày vất vả như thế. Nếu một mình tôi ở nhà chăm con, thì bé tự chơi, tôi tự nấu nướng giặt giũ. Tôi vẫn cũng hay làm. Còn hôm qua thì quá mệt." - nhạc sĩ chia sẻ. Vì trường hợp khẩn cấp, và lý do sức khỏe nên BTC đã cung cấp hai tô phở và thuốc cho bố con Minh Khang thay vì phải thực hiện thực hiện thử thách "dậy sớm" như ba đội còn lại.

    Tập 3

    Các bố con sau khi ăn sáng, tập trung ở cổng làng để chuẩn bị di chuyển sang địa điểm mới, đón chờ thử thách mới. Trước khi rời khỏi nhà, bố con Phan Anh viết thư cảm ơn để lại cho chủ nhà.

    Tập 3

    Chia tay Hóc Môn với những trải nghiệm tuyệt vời, bố con lên đường đến với Làng gốm tại Bình Dương. Các con và các bố sẽ bị tách riêng tại hai địa điểm khác nhau: Nhiệm vụ của con: làm tượng thạch cao, thường dùng để tô tượng. Còn nhiệm vụ của bố: các bố sẽ trở thành người thợ làm chậu từ đất sét.

    Cách ông bố được hướng dẫn để làm ra một cái chậu thành phẩm. Công đoạn đầu tiên là cào lấy đất. Sau đó, ngâm vào nước và dùng chân đạp. Đất sét sau khi đã dẻo và cán thành dạng miếng, và lấy từng miếng áp vào khuôn chậu. Trần Lực: "Mình biết là sản phẩm mình cũng chả ra gì, nhưng làm thế này mình có thêm một trải nghiệm mới, một ngành nghề khác."

    Tuy nhiên thử thách này có vẻ hơi quá sức với các bố nên, mỗi người lúc này mỗi người dùng chỗ đất sét để nặn ra một con vật, tặng cho con yêu.

    Tập 3

    "Bờm tuổi con chuột. Vậy sao mình không làm cho cậu ấy một con chuột nhỉ?". Trần Lực lấy những mẫu đất sét thừa để nắn con chuột cho Bờm. "Nắn con chuột cho con, mà nó lại tưởng mình nắn cho ngựa thì chết! Mà có khi con ngựa lại hay!", thế là Trần Lực quyết định tặng cho Bờm con ngựa. Trong khi đó, Bờm lại muốn bố tặng cho con chuột hơn. Trong lúc giải lao, Phan Anh còn "bày trò" hát lip sync bài Đứa Bé, trong khi đó Minh Khang làm quay phim.

    Tại địa điểm còn lại, bốn bé được giao cho nhiệm vụ làm tượng thạch cao, bắt đầu bằng công đoạn đổ thạch cao vào khuôn . Tê giác đổ thạch vao vương vãi ra ngoài, nhưng vẫn lấy chút tự tin bảo rằng : "May là mình gọn hơn bạn", trong khi Suti làm rất khéo léo. Bờm chọn làm tượng con sóc, Suti làm tượng con chim, Bo làm tượng con thỏ, và Tê giác lại chọn làm tượng con thằn lằn.

    Suti gọi Bờm: " Sao em cạo thạch cao kiểu gì dạ?" - Tê giác "sửa lưng": "Phải gọi là Anh chớ?" - cô này bẽn lẽn: "Anh cạo kiểu gì dzạ?". Bo thì bắt đầu ra dáng "tiểu thư: "Cái xô nước xa lắm, chị không rửa được?" - Trong khi cái xô nước chỉ cách Bo 2 bước chân. thế là Suti nhanh nhảu: "Để em mang nước qua cho chị nhé , em sẽ vắt khô luôn" . Và dĩ nhiên là Bo đồng ý ngay.

    Đến trưa, bốn bé tự ăn cơm. Suti ngồi đoán: "Chắc bố con chẳng làm được gì đâu. Vì ở nhà thay quần áo cho con, bố còn không biết thay."

    Ăn cơm xong, bốn bé ngồi chơi đố chữ với nhau, cười nói rôm rả, cho đến khi Suti ngồi một chỗ khóc vì chẳng ai chơi với Suti (vì Suti chưa biết chữ). Ba bé còn lại đến an ủi dỗ dành. Tê Giác: "Em phải bày ra trò chơi của mình, anh chị biết, anh chị làm theo, chơi với em." Suti nói trong lúc khóc nên Bờm đứng ra làm phiên dịch: "Không biết trò chơi gì! Đấy em ấy bảo thế đấy!" "Hay là mình thử suy nghĩ đi, để em suy nghĩ cho!" Bờm trêu: "Em nghĩ ra được một trò rồi...Đó là...hớ hớ hớ!" Thế là Suti lấy cái nón đánh trêu, rồi lại ôm chị Bo bảo: "Đừng chơi với hai người này nữa!". Bờm và Tê giác cũng kháo nhau: "Đừng chơi với hai người này nữa! Mặc kệ!"

    Tập 3

    Lát sau, Tê giác lại làm hòa, và Bờm bày ra trò chơi tên là "Công chúa múa dẻo" để trêu hai bạn gái. Minh Khang cũng từng chia sẻ: "Suti của tôi rất thích những gì công chúa hoàng tử." Lúc này, Suti bị trêu, cáu: "Không giỡn nha!"

    Tập 3

    Cuối cùng bốn bé đã chọn một trò chơi "tự chế": "Vòng quanh socola". Trò chơi: bốn bé đi vòng quanh ba cái ghế, hát một bài nhạc, khi bài hát kết thúc thì ai còn lại không ngồi được trên ghế sẽ thua. Ai thua sẽ phải đứng lên ngồi xuống 5 lần.

    Chơi một lúc thì bốn bé lại bắt đầu cãi nhau vì đã làm bể một chậu cây. Suti và Tê giác đỗ lỗi cho nhau. Bo ra dáng chị cả, kiêm "điều tra viên", lấy que gỗ vẽ trên nền đất "hiện trường vụ án". Cùng lúc đó thì nhân viên lò gốm phát hiện, và đến hỏi xem ai là "thủ phạm". Suti liền nhanh nhẩu đứng dậy "chỉ điểm" ngay Tê giác. Sau đó, tự động chắp tay xin lỗi chú và khóc òa. Tê giác thì lí luận: "Lúc con đi qua thì không có tiếng gì. Nếu con làm bể thì nó phải có tiếng chứ!". Bo thì đóng vai nhân chứng: "Con thấy em ấy hơi dựa vào đấy, nên có thể đụng nhẹ, cái bình rơi. Em Suti thì không liên quan gì về chuyện này." Bờm thì khai chứng cứ ngoại phạm: "Lúc đó con chỉa mặt vào bình màu đỏ kia thôi, chứ không nhìn thấy cái bình này. Con chỉ thấy Bo nói anh Tê giác làm rơi nên con bắt chước thôi!".

    Tập 3

    Tê giác thì nói: "Chỉ con và Suti là hai người đứng gần nhất. Còn chị Bo và em Bờm là đứng hai bên, sát góc, nhìn tụi con chơi thôi." "Suti, anh nghĩ Bo nói không đúng lắm. Anh đang đứng đây là anh đã thấy cái bình nó bể.". Bo lúc này giãy bày: "Chị chỉ bảo là có thể em làm thôi, chứ đâu có chắc chắn em làm đâu". Tê Giác: "Trước lúc chị kể là em đã thấy cái bình nó vỡ rồi, nên chắc chị kể không đúng lắm. Anh xin lỗi Suti, anh không biết, nhưng có thể anh cũng không làm. Chị Bo đã nghi sai, nhưng chúng ta cũng chưa tìm được chứng cứ."

    Tập 3

    Không khí lúc này trở nên căng thẳng, Bờm đưa ra lập luận: "Cũng có lúc tự nhiên nó bể mà". Tê Giác lại phát biểu khá "người lớn": "Em có thể vì lợi ích nhỏ nhoi của bản thân mà chia rẽ anh với mấy bạn hả?". Suti biện minh: "Không phải! Tại anh này mà!" - "Không có rõ ràng chứng cứ! Em không đổ lỗi cho người khác được!". Hoàng Bách khi nói về Tê Giác cũng từng chia sẻ: "Trước giờ, Tê Giác ở nhà cũng vậy, nếu không có lỗi là cậu quyết liệt không nhận! Vấn đề ở đây không phải ai làm bể cái chậu. Trẻ con hầu hết là thật, nếu nhận thấy nó có lỗi thì nó mới nhận."

    Tập 3

    Mỗi bé đều có lời lí giải của riêng mình, nhưng lỗi tại ai thì vẫn chưa có lời giải đáp. Xem lại đoạn băng của BTC ghi lại thì chính Tê giác trong lúc chơi trò "Vòng quanh socola" đã vô tình đụng phải và làm rơi cái chậu. Tuy nhiên, các bé đã làm lành và lại vui vẻ bên nhau, cùng lên xe trở về lại xưởng gốm để gặp bố.

    Tập 3

    Các bố cũng lấy thành phẩm các con thú đất sét để tặng cho con. Bờm được bố tặng con ngựa có ghi chữ "Bờm", và thế là cậu trách yêu: "Chả thấy yêu Bờm!". Suti: "Con gì vậy ba?" - "Con đoán là con Sóc, con cáo." Minh Khang: "Đây là con mèo thần".

    Tập 3

    Tập 3

    Hoàng Bách thì nặn con gà trống tặng Tê Giác và khi cu cậu đoán ra, Bách phấn khích: "Chính xác, có mỗi mình con là nhận ra!" Tê giác lúc này thật thà trả lời: "Sao nó ghê vậy bố?". Trong khi đó Phan Anh lại tặng Bo ... con đĩa. Phan Anh phân trần: "Thật ra bố được giao một nhiệm vụ là làm 1 cái chậu để đựng nước, mà nhiệm vụ ấy lại mất thời gian, nên khi đang làm các chú ấy quay sang nặn mấy con kia. Bố thì làm không kịp nên bố chỉ kịp làm con này để tặng con thôi." Bo tiu nghỉu nhận lấy con vật đất sét mà bố tặng.

    Tập 3
     
    Tập 3

    Đến phần thử thách cho bố và con, trò chơi tại xưởng gốm là "bịt măt đập niêu". Bố là người bị bịt mắt. Niêu được treo trên cao. Một trong số đó có chứa báu vật (là những miếng kẹo socola được bọc như một đồng tiền vàng), bốn cái niêu không, năm cái niêu có nước. Con là người đưa ra hướng dẫn từ xa cho bố đập cái niêu nào.

    Tập 3

    Và Phan Anh là người đập được niêu có kho báu. Lần này không phải cô bé "mít ướt" Suti khóc thét mà lại là... Tê giác, vì bố không phải là người chiến thằng trong trò chơi này. Tê Giác khóc thét: "Bố kì quá hà! Không chơi với bố nữa đâu! Bố chỉ đập được một cái niêu, trong khi..". Hoàng Bách chia sẻ: "Cái việc làm ồn ào giữa đám đông, là việc rất khó sửa của bé, nếu có vấn đề xảy ra không theo ý bé!"

    Tập 3

    Mọi người an ủi Tê giác. Bo lúc này lại gần: "Thôi đừng khóc nữa! Chị cho này!" - Phan Anh: "Thôi vui lên đi con! Mình có kho báu mình chia nhau mà!". Trong lúc đó, Trần Lực đưa một miếng kẹo socola cho Bờm: "À, Socola còn có hình cô gái này!" - Bờm phán ngay: "Bố mê gái mà!"

    Tập 3

    Tê Giác giận giỗi: "Con là người làm tốt nhất trong phần đi xin đồ ăn và làm gốm mà sao chú Phan Anh lại thắng? Bố không có làm tốt" - Hoàng Bách phân tích cho con hiểu: "Bố cũng làm tốt mà, vì các bạn ăn rồi các bạn để nhiều mía bên đó thôi. Đó cũng là chuyện vui thôi mà con! Bố cũng đập được hai cái niêu, chú Phan Anh cũng thế, việc trúng thùng vàng cũng là hên xui. Đúng không nào? Nếu con muốn làm người chỉ huy, con phải biết nhìn những nỗ lực của người khác , chứ con đừng nhìn vào sự may mắn. Bố con mình là một đội không, chỉ huy thân mến". Bách chia sẻ thêm: "Bách muốn thông qua chương trình này, sửa được cho con tính hiếu thắng một cách quá đáng như vậy, hoặc hướng cho con theo hướng tốt hơn.

    Tập 3

    Tổng kết lại, gia đình Phan Anh là người thắng cuộc trong hành trình đầu tiên. Món quà bất ngờ mà Phan Anh dành tặng cho Bo chính là cái chậu do chính anh làm có ghi dòng chữ "Bố yêu Bảo Anh". Đó là lí do Phan Anh tặng cho Bo mỗi con đĩa vì không có đủ thời gian để làm một con khác, vì anh đã dành cả thời gian để làm cái chậu này dành tặng cho con gái, thay vì các bố khác đã "chịu thua" thử thách làm chậu này. Điều này cũng giải thích vì sao gia đình Phan Anh đã về nhất trong cuộc hành trình thứ Hai tại xưởng gốm tại Bình Dương.

    Tập 04 chương trình "Bố ơi! Mình đi đâu thế?" sẽ tiếp tục đưa bốn bố con chu du lên miền cao nguyên xanh mát, với những thử thách bất ngờ phía trước. Tập 04 sẽ được phát sóng vào lúc 12h trưa ngày 22/11/2014 trên VTV3.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-oi-minh-di-dau-the-tap-3-con-trai-tran-luc-to-bo-me-gai-a69259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan