+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Ukraine gấp rút tìm giải pháp đối phó với cảnh thiếu hụt đạn dược

    (ĐS&PL) - Ukraine hiện đang đẩy mạnh sản xuất máy bay không người lái cảm tử và có kế hoạch hợp tác sản xuất đạn pháo 155mm để bù đắp cho tình trạng thiếu hụt đạn dược.

    Pravda dẫn thông tin mới nhất từ tướng Ivan Havryliuk – Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết nước này đang đẩy mạnh sản xuất máy bay không người lái (UAV) cảm tử và có kế hoạch hợp tác sản xuất đạn pháo 155mm với số lượng đủ để bù đắp sự thiếu hụt về đạn dược do phương Tây giảm viện trợ.

    "Đối với đạn pháo, vấn đề này sẽ tiếp tục xuất hiện. Do đó, Ukraine đã quyết định giải quyết những thách thức này bằng cách tạo ra một hệ thống sản xuất máy bay không người lái mạnh mẽ”, Thứ trưởng Havryliuk nói và tiết lộ thêm rằng Ukraine cũng đang tăng cường sản xuất tất cả các loại đạn thời Xô Viết. 

    bo quoc phong ukraine neu giai phap doi pho voi tinh trang thieu hut dan duoc
    Ukraine đẩy mạnh sản xuất UAV cảm tử để bù đắp cho sự thiếu hụt đạn dược. Ảnh: Pravda

    Hầu hết các khí tài phương Tây mà Ukraine nhận được từ các đối tác đều sử dụng cỡ nòng khác đạn pháo 155 mm. Do đó, Kiev cùng với các công ty quốc phòng phương Tây có kế hoạch sản xuất những loại đạn như vậy trên lãnh thổ của mình. Quan chức Ukraine kỳ vọng rằng vào năm tới, ngành công nghiệp quốc phòng nước này sẽ có thể sản xuất "đủ đạn dược để bù đắp sự khác biệt giữa những nhu cầu trên chiến trường và số lượng đạn dược mà các đối tác có thể cung cấp".

    Tuần trước, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tiến hành một loạt cuộc gặp mặt với các đối tác chủ chốt ở Washington (Mỹ) nhằm tìm cách đảm bảo sự hỗ trợ bổ sung trong bối cảnh vẫn chưa có được sự chắc chắn về nguồn viện trợ từ chính phủ Tổng thống Joe Biden.

    Nhà Trắng nêu thời điểm Ukraine nhận gói viện trợ mới, có thể là lần hỗ trợ cuối cùng từ Mỹ

    Trong chuyến thăm, ông Zelensky cũng gặp lãnh đạo các công ty quốc phòng Mỹ để thảo luận về đề xuất tương đối táo bạo là thành lập một trung tâm quốc phòng châu Âu đặt tại Ukraine. Lý do được đưa ra là nước này có nhiều kinh nghiệm thực tế thu được qua chiến sự với Nga.

    Tổng thống Zelensky lưu ý rằng để thực hiện ý tưởng này, Ukraine sẵn sàng đưa ra mọi quyết định cần thiết một cách nhanh chóng, đơn giản hóa thủ tục cũng như sẽ trở thành khách hàng mua và sử dụng sản phẩm được sản xuất tại trung tâm này.

    Ông Zelensky cho biết thêm rằng Kiev sẽ sản xuất thêm đạn dược, thiết bị quân sự nhưng cần sự hỗ trợ từ các công ty lớn trên. Ukraine đồng thời cũng có ý định mời các đối tác Mỹ mua cổ phần trong các công ty quốc phòng Ukraine và điều này sẽ có lợi cho tất cả các bên liên quan.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-ukraine-gap-rut-tim-giai-phap-doi-pho-voi-canh-thieu-hut-dan-duoc-a604113.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan