+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng bộ KH&ĐT âm tính với virus SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin từ bộ KH&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Thông tin từ bộ KH&ĐT, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng vừa có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Bộ trưởng đang tiếp tục tự cách ly tại nhà theo quy định. 

    Bộ trưởng bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng. Ảnh: Tiền Phong

    Theo thông tin từ cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội tổ chức cuộc họp vào sáng nay, với sự tham dự của đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Chí Dũng là 1 trong những người đi cùng chuyến bay (số hiệu VN0054 của VietNam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3) có nữ bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, Hà Nội), được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 tối ngày 6/3.

    Hạng thương gia bay từ Anh về Hà Nội có 21 hành khách, trong đó có 3 người Việt Nam (Đoàn công tác của bộ KH&ĐT) và 18 người nước ngoài. Chị N. ngồi ghế 5K, còn Bộ trưởng KH&ĐT ngồi ở số ghế 1A.

    Tối ngày 7/3, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Mặc dù có kết quả âm tính, nhưng để đảm bảo an toàn, hiện Bộ trưởng bộ KH&ĐT đang tiếp tục cách ly tại nhà đủ 14 ngày theo quy định.

    Sáng cùng ngày, bộ KH&ĐT đã khử trùng toàn trụ sở.

    Theo ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, máy bay số hiệu VN0054 mới bay về và đã được dừng hoạt động để tiến hành khử trùng. Tiếp viên, phi công của chuyến bay cũng được triển khai cách ly theo quy định của bộ Y tế.

    Máy bay VN0054 sau khi từ Anh về sân bay Nội Bài đã bay thêm 6 chuyến đi TP.HCM, Anh và một số nước khác. Từ đây có thể nhận định, người có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trên máy bay này là người ngồi ghế 5K bay từ Hà Nội vào Sài Gòn lúc 6h sáng 2/3.

    Ngoài ra, với 6 chuyến bay này, có 5 hành khách ngồi ghế 5K, trong đó có 1 người Việt Nam, còn lại là 4 người nước ngoài.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-khdt-am-tinh-voi-virus-sars-cov-2-a314414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan