+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Công Thương: "Chưa ký được TPP- 11"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, các nước thành viên chưa đạt được thỏa thuận về TPP-11.

    Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, các nước thành viên chưa đạt được thỏa thuận về TPP-11.

    Như tin tức đã đưa, vào cuối giờ chiều 10/11, một số tờ báo trong và ngoài nước có đưa tin phía Canada có thể đã rút khỏi TPP và tương lai về việc các nước thông qua TPP lại trở lên mù mịt. Tuy nhiên, phía Bộ Công Thương cho hay thông tin này cũng chưa chính xác. 

    Cụ thể, theo tin từ Bộ Công Thương, phía Canada không hề nói rút khỏi Hiệp định này. Thông tin này cũng được tái khẳng định từ phía Canada khi một Thư ký báo chí của Bộ trưởng Thương mại Canada đã khẳng định với báo chí cuối ngày: "Chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia đàm phán (TPP)".

    Đàm phán TPP gặp trục trặc. Ảnh: Dân Trí

    Phía Canada cũng nêu rõ là còn một số chi tiết nước này muốn làm rõ hơn về vấn đề việc làm của Canada trong các ngành: Ô tô, nông nghiệp, văn hóa và một số vấn đề về sở hữu trí tuệ.

    Tuy nhiên, trên thực tế, việc ký kết TPP 11 đã rõ ràng không được thực hiện như dự kiến vào ngày hôm qua. Phiên họp thứ 8 về chủ đề này đã diễn ra chiều qua mà không có mặt Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

    Trao đổi với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cũng cho biết các nước thành viên chưa đạt được thỏa thuận về TPP-11.

    TPP viết tắt của từ Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement (Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương), là một hiệp định, thỏa thuận thương mại tự do giữa 12 quốc gia với mục đích hội nhập nền kinh tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 12 thành viên của TPP bao gồm Úc, Brunei, Chile, Malaysia, Mexico, New Zealand, Canada, Peru, Singapore, Việt Nam, Mỹ và Nhật Bản. Ngày 30/1/2017, Mỹ đã hoàn tất thủ tục rút khỏi hiệp định theo quyết định của Tổng thống Donald Trump. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-cong-thuong-chua-ky-duoc-tpp--11-a208944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan