+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu đề xuất hướng xử lý vụ xe chở du khách Việt bị đánh bom

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin, đề xuất hướng xử lý cụ thể về vụ đánh bom xe chở du khách Việt tại Ai Cập.

    Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin, đề xuất hướng xử lý cụ thể về vụ đánh bom xe chở du khách Việt tại Ai Cập.

    Hiện trường vụ đánh bom. Ảnh: Getty

    Ngay khi nhận được thông tin có du khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã ban hành văn bản số 5961/BVHTTDL-VP ngày 29/12 thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

    Theo đó, Bộ trưởng đã yêu cầu Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế và Thanh tra Bộ khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, đề xuất hướng xử lý cụ thể, báo cáo Bộ trưởng trong ngày 29/12/2018.

    Theo thông tin mới nhận được, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác nhận quả bom phát nổ lúc 18h15 (23h15 Hà Nội) ngày 28/12, khi chiếc xe chở đoàn khách đi qua quận Al-Haram, cách quần thể kim tự tháp Giza chưa đến 4 km, theo Bộ Nội vụ Ai Cập. Bom được giấu sau một bức tường, cách vị trí chiếc xe 5-6 mét. 

    Lúc xảy ra sự việc, trên xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập. Hiện đã có 3 du khách người Việt Nam thiệt mạng, 10 người bị thương nặng đang điều trị tại bệnh viện, 2 du khách bị thương nhẹ đã về tới Đại sứ quan Việt Nam tại Ai Cập.

    Trưa nay (29/12), Đại sứ quan Ai cập tại Việt Nam sẽ cấp visa cho những thân nhân người gặp nạn để sang Ai Cập lo hậu sự.

    Nhân chứng cung cấp thông tin về vụ nổ . Ảnh: Báo Tiền Phong

    Nhiều ý kiến cho rằng tài xế đã đi chệch ra khỏi tuyến đường an ninh, được cơ quan chức năng của Ai Cập dọn sạch để bảo vệ du khách. Tuy nhiên tài xế - người may mắn sống sót sau vụ việc đã khẳng định ông không hề sai lầm.

    Hiện chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công. Trong quá khứ, các nhóm vũ trang Hồi giáo cực đoan từng tấn công vào các đoàn du lịch.

    Vụ đánh bom hôm 28/12 là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào du khách tại Ai Cập sau vụ đâm dao tại Hurghada khiến 2 người thiệt mạng tháng 7/2017. Trước đó, 3 du khách châu Âu cũng bị sát hại khi đang trú chân tại một khách sận 4 sao cũng ở Hurghada hồi đầu năm 2016.

    Nhà chức trách Ai Cập đang nỗ lực khôi phục ngành du lịch sau khi doanh thu sụt giảm trầm trọng do nhiều năm bất ổn chính trị. Tuy nhiên, các vụ tấn công và bạo lực vẫn là vấn nạn nhức nhối cản trở sự hồi sinh của ngành du lịch tại Ai Cập.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-nguyen-ngoc-thien-yeu-cau-de-xuat-huong-xu-ly-vu-xe-cho-du-khach-viet-bi-danh-bom-a257108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan