+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Nội vụ Nga bất ngờ tới Triều Tiên trong chuyến thăm không báo trước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đã có chuyến thăm không báo trước tới thủ đô Bình Nhưỡng, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm nay (2/3).

    Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev đã có chuyến thăm không báo trước tới thủ đô Bình Nhưỡng, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm nay (2/3).

    Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev. Ảnh: TASS

    "Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev và những người đi cùng ông đã tới Bình Nhưỡng vào ngày 1/4", KCNA cho biết. Không có thông tin cụ thể về thời gian của chuyến thăm hay chương trình nghị sự giữa hai bên.

    Chuyến thăm của ông Kolokoltsev diễn ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông cho rằng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ​​sẽ có một chuyến thăm đến Nga trong tương lai gần, để tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin.

    Vào đầu tháng 3, quan chức cấp cao Triều Tiên Kim Chang-son đã tới thủ đô Moscow và thành phố Vladivostok của Nga. Chuyến đi được cho là để chuẩn bị trước cho chuyến thăm của ông Kim Jong-un. Quan chức này cũng là người đã đến Singapore và Việt Nam trước khi các cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 và lần 2 diễn ra hồi tháng 6/2018 và tháng 2/2019.

    Ngoài ra, trong tháng 3, 2 quan chức cấp cao khác của Triều Tiên, gồm Bộ trưởng Kinh tế Đối ngoại Kim Yong-jae, Thứ trưởng Ngoại giao Im Chon-il, cũng đã lần lượt đến thăm Nga. Đáp lại, một đoàn nghị sĩ của Nga cũng đã đến thăm Bình Nhưỡng trong thời gian trên.

    Cùng với đó, báo chí Triều Tiên cũng thường xuyên đề cập các sự kiện và các cuộc hội đàm giữa nước này với Nga. Trong một bài báo mới đây, KCNA cho biết: "Nga là nước láng giềng của Triều Tiên, giữa Triều Tiên với Nga có các mối quan hệ hữu nghị, cùng một lịch sử lâu dài".

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-noi-vu-nga-bat-ngo-toi-trieu-tien-trong-chuyen-tham-khong-bao-truoc-a269271.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan