+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lại nhập viện

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin được đưa tới Bệnh viện Quân y Quốc gia Walter Reed vào hôm 11/2 (giờ địa phương).

    Vietnamnet thông tin, theo truyền thông Mỹ, thông báo nhanh chóng, chỉ trong vòng 3 giờ của Lầu Năm Góc về việc thăm khám tại bệnh viện của của ông Austin hôm 11/2 diễn ra sau khi lãnh đạo Bộ Quốc phòng thừa nhận sai sót vì từng không báo cáo chính quyền và thông tin cho công chúng biết về lần nhập viện trước đó của ông.

    CNN dẫn lời Thiếu tướng Pat Ryder, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc cho hay, các nhân viên an ninh đã đưa Bộ trưởng Quốc phòng Austin đến Trung tâm Quân y quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland lúc khoảng 14h20 giờ miền Đông nước Mỹ ngày 11/2 (2h20 giờ Việt Nam ngày 12/2). Tại thời điểm này, ông Austin vẫn chưa phải nhập viện điều trị nội trú.

    bo truong quoc phong my lai nhap vien
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

    Thư ký báo chí Lầu Năm Góc cho biết thêm, ông Austin đến viện cùng các hệ thống liên lạc thông thường và tối mật phục vụ công việc của mình. Ông Austin “hiện vẫn tiếp tục thực hiện các trọng trách lãnh đạo Bộ Quốc phòng”. Tuy nhiên, Thứ trưởng Quốc phòng Kathleen Hicks đã nhận được thông báo về tình hình sức khỏe của bộ trưởng và sẵn sàng đảm nhận nhiệm vụ của ông Austin “nếu được yêu cầu”.

    Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân cũng như Nhà Trắng và một số thành viên Quốc hội Mỹ cũng được thông báo về lần nhập viện mới của ông Austin.

    Ông Austin được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt vào đầu tháng 12/2023 và trải qua một quá trình điều trị ung thư vào ngày 22/12. Quá trình này cần gây mê toàn thân và nghỉ qua đêm tại Walter Reed. Sau đó, ông Austin phải trở lại bệnh viện điều trị nội trú từ ngày 1 – 15/1 năm nay sau khi gặp biến chứng do phẫu thuật. Ông ở nhà phục hồi sức khỏe thêm 2 tuần và làm việc từ xa cho đến khi trở lại Lầu Năm Góc vào ngày 29/1.

    XEM THÊM: Múa sư tử mèo Tày, Nùng- nét đẹp văn hóa xứ Lạng

    Ông Austin phải nằm viện vào thời điểm Mỹ đối mặt với cuộc khủng hoảng ngày càng lớn ở Trung Đông, khi mà lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria phải đối mặt với các cuộc tấn công của nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn để trả đũa việc Mỹ ủng hộ Israel tại Gaza.

    Nhiều nhà lập pháp đảng Cộng hòa trước đây đã kêu gọi sa thải ông Austin, nhưng ông Biden cho biết vẫn tin tưởng vào Bộ trưởng Quốc phòng, theo Dân Trí.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-my-lai-nhap-vien-a610464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan