+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine tiết lộ thời điểm phản công trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraine tiết lộ lực lượng quân đội nước này sẽ tiếp tục phản công khi mặt đất trở nên vững chắc hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện di chuyển qua lại.

    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov đưa ra dự đoán, lực lượng Kiev sẽ tiếp tục động thái phản công mãnh liệt khi mặt đất đóng băng và trở nên vững chắc hơn để các phương tiện có thể đi qua, tờ Ukrainska Pravda đưa tin ngày 11/12 (giờ địa phương). 

    bo truong quoc phong ukraine tiet lo thoi diem phan cong tro lai
    Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov. Ảnh: AP.

    Trong cuộc họp báo cùng ngày với Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Pal Jonson, ông Reznikov cho biết: "Điều kiện thời tiết hiện tại là sự chuyển giao từ mùa thu khô ráo sang mùa đông chưa lạnh đỉnh điểm. Chúng tôi nhận thấy trời mưa và điều kiện thời tiết rất khó khăn cho các cuộc tấn công từ mọi phía, vì mặt đất ẩm ướt khiến cho các phương tiện gần như không thể đi qua". 

    "Các cuộc phản công của Ukraine chậm lại có liên quan đến điều kiện thời tiết nhưng Lực lượng Vũ trang Ukraine không có ý định dừng lại. Vì vậy, nhân lúc thế trận đã vững chắc hơn, tôi tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục tiến hành các cuộc phản công và chiến dịch giải phóng đất đai", Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói thêm. 

    Ông Oleksii Reznikov chỉ ra rằng, kế hoạch của quân đội Ukraine "rất đơn giản", đó là giải phóng tất cả các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của Ukraine, quay về mức năm 1991 khi biên giới của Ukraine được quốc tế công nhận. Ông Reznikov cũng bày tỏ niềm tin rằng quân đội Nga đang nhắm vào người dân để thuyết phục chính phủ Ukraine bắt đầu đàm phán theo các điều khoản họ đưa ra nhưng ông cho rằng Nga sẽ không thành công trong việc này. 

    Xung đột Nga - Ukraine đã bước sang tháng thứ 10, tốc độ tiến công của các bên bắt đầu chậm lại do ảnh hưởng của thời tiết. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuần trước cho rằng Nga đang tìm cách đóng băng chiến dịch ở Ukraine vào mùa đông để tập hợp lực lượng cho trận chiến mới vào năm sau.

    Bích Thảo(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-quoc-phong-ukraine-tiet-lo-thoi-diem-phan-cong-tro-lai-a560162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan