+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng kiểm tra 4 dự án lớn trước ngày khai thác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra hiện trường dự án cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - Nội Bài; dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và Nhà khách VIP

    (ĐSPL) - Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra hiện trường dự án cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - Nội Bài; dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và Nhà khách VIP Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra dự án nhà ga T2 Nội Bài (ảnh Giao thông vận tải).

    Sáng ngày 21/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đã đi kiểm tra hiện trường dự án cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - Nội Bài; Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 và nhà khách VIP Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

    Theo Ban QLDA 85, dự án xây dựng cầu Nhật Tân đang được khẩn trương thực hiện các hạng mục còn lại để hoàn thành trước ngày 31/12/2014.

    Dự án đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân đã hoàn thành về cơ bản. Các hạng mục khác như vỉa hè, dải phân cách, điện chiếu sáng, cảnh quan sẽ hoàn thành vào ngày 25-28/12/2014.

    Nhà khách VIP Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, nơi đón tiếp các đoàn nguyên thủ quốc gia đã được bàn giao cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và sẽ được khánh thành trước ngày 4/1/2015.

    Báo cáo về tình hình triển khai dự án xây dựng nhà ga T2 Nội Bài, ban QLDA cho biết nhà thầu đã cơ bàn hoàn thành xây dựng theo đúng tiến độ đề ra và bàn giao cho chủ đầu tư vào ngày 20/12.

    Ban QLDA cũng đã bàn giao nhà ga T2 Nội Bài cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để tiếp thu và quản lý khai thác nhà ga.

    Ngày 25/12/2014, Vietnam Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên khai thác nhà ga mới T2 Nội Bài với chuyến bay VN661 khởi hành lúc 10h45 từ  Hà Nội đi Singapore.

    Từ ngày 31/12/2014, tất cả các chuyến bay quốc tế của VNA đi, đến sân bay Quốc tế Nội Bài sẽ chính thức khai thác tại nhà ga mới T2. Nhà ga T2 Nội Bài sẽ có công suất khai thác lên tới 10-15 triệu hành khách.

    Đánh giá cao nỗ lực đáp ứng tiến độ của các đơn vị, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phối hợp chung ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để tăng cường công tác giao ban, phối hợp với các cơ quan liên quan.

    Về tổ chức giao thông, Bộ trưởng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan đảm bảo an ninh, trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động trong thời gian khánh thành cũng như trong quá trình vận hành, khai thác.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-kiem-tra-4-du-an-lon-truoc-ngay-khai-thac-a75468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan