+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Thăng xin lỗi các doanh nghiệp vận tải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- “Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT tôi xin lỗi các doanh nghiệp vận tải về những thiếu sót, bất cập, những thủ tục rườm rà”, Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu chiều 3/7.

    (ĐSPL)- “Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT tôi xin lỗi các doanh nghiệp vận tải về những thiếu sót, bất cập, những thủ tục rườm rà”, Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại buổi đối thoại chiều 3/7.
    Chiều 3/7, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng với 6 Thứ trưởng của Bộ GTVT đã trực tiếp lắng nghe và tháo gỡ những vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải và chủ hàng.
    Doanh nghiệp, hiệp hội đồng loạt tố khổ
    Diễn đàn đã nóng bỏng ngay từ những phút đầu khi các doanh nghiệp phát biểu đều kêu khổ vì bị phạt theo Nghị định 171, khi chở hàng không vượt quá tổng tải trọng quy định theo Thông tư 07 và 03 của Bộ GTVT quy định về tải trọng xe lưu hành trên đường bộ, song vượt quá quy định về tải trọng trục xe cũng theo 2 Thông tư này.
    Ông Lê Văn Tiến – Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa Hải Phòng đồng tình với công tác kiểm soát tải trọng xe nhằm giữ cấp đường bộ, giảm TNGT, song kêu còn quá nhiều bất cập. Như quy định ko thống nhất sổ kiểm định, mỗi thời điểm lại cấp tải trọng khác nhau cho cùng một loại xe. Việc xử phạt quá tải trọng trục trong khi doanh nghiệp chở hàng không quá tổng tải trọng, và xử phạt trên đường nơi theo giấy đăng kiểm nơi theo tải trọng cầu đường ... gây hoang mang cho doanh nghiệp. Đến nay sau 1 tháng đề nghị vẫn chưa được tháo gỡ việc ghi sai tự trọng xe.
    Bộ trưởng Thăng xin lỗi các doanh nghiệp vận tải
    Bộ trưởng Thăng chủ trì buổi đối thoại với các doanh nghiệp chiều 3/7.
    Ông Nguyễn Ngọc Xuân, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô An Giang kiến nghị Bộ GTVT cũng giải quyết cho An Giang không bị xử phạt như đã giải quyết với Đồng Tháp khi tải trọng xe không vượt quá 10\% tải trọng cầu. Trên các cây cầu đề nghị thay biển hiện nay thành biển ghi rõ tải trọng trục xe được phép đi qua thì doanh nghiệp mới biết mà thực hiện, đỡ bị xử ép. Cung đường từ Vàm Cống về Long Xuyên có 7  cầu cắm biển 15 tấn – 20 tấn, vừa qua có xe tổng tải trọng có 15,4 tấn đi qua cầu bị phạt tới 2,5 triệu, thu bằng lái 2 tháng.
    Tiếp đó, ông Nguyễn Hoàng Cầu, Tổng thư ký Hiệp hội xi măng Việt Nam, cho rằng đặc thù tải trọng xe chở xi măng là khá lớn, do vậy Bộ GTVT cần nghiên cứu nâng tải trọng cầu đường lên, đồng thời các loại xe cải tiến phù hợp, đáp ứng được cần nghiên cứu cho lưu thông. Ông Cầu nêu dẫn chứng sau thời điểm kiểm tra tải trọng xe tới nay, chi phí vận tải của ngành tăng lên gấp đôi, gây thiệt hại không nhỏ.
    Trong khi đó, đại diện Chi nhánh Công ty vận tải Phương Trang (Cần Thơ) “tố” với bộ trưởng về việc đơn vị này phải chịu giá xuất bến rất cao, trung bình mỗi tháng thiệt hại 800 triệu đồng. Ông này vừa dứt lời, bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu ông giám đốc Sở GTVT Cần Thơ phải đăng đàn trả lời luôn trong cuộc họp.
    Cuối năm xử lý dứt điểm xe quá tải quá khổ
    Phát biểu tại buổi đối thoại, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói : “Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT tôi xin lỗi các doanh nghiệp vận tải về những thiếu sót, bất cập, những thủ tục rườm rà, những văn bản chưa đáp ứng được nguyện vọng, giải quyết được bức xúc của các doanh nghiệp vận tải. Một lần nữa tôi thành thực xin lỗi các doanh nghiệp vận tải và tại Hội nghị này tôi xin được lắng nghe, tiếp thu đầy đủ và sửa đổi các văn bản đặc biệt là sửa đổi Nghị định 171 và sẽ báo Thủ tướng Chính phủ với một quy trình ngắn gọn để đáp ứng được yêu cầu".
    "Chúng ta siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải nhưng không được làm tăng chi phí bất hợp lý cho doanh nghiệp. Mục tiêu lớn là thúc đẩy thị trường vận tải phát triển để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp vận tải, cho lái xe. Quan điểm của Bộ GTVT khi xây dựng thể chế chính sách là phải dễ hiểu, dễ thực hiện, không làm tăng chi phí cho doanh nghiệp và tạo sự bình đẳng  trong việc hiểu văn bản pháp luật giữa người thực thi công vụ và doanh nghiệp, lái xe. Chốt lại cuối năm nay, Chính phủ sẽ xử lý xong dứt điểm vấn đề xe quá tải, quá khổ”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

    Đề nghị kiểm điểm 19 đơn vị đăng kiểm

    Đó là đề nghị của Thanh tra Bộ GTVT sau khi tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác đăng kiểm, đào tạo, sát hạch, cấp GPLX cơ giới đường bộ trên cả nước. Theo đó, yêu cầu 19 đơn vị đăng kiểm kiểm điểm trách nhiệm của bộ phận, cá nhân có liên quan đến sai phạm khi kiểm định phương tiện. Yêu cầu Cục Đăng kiểm, Sở GTVT có liên quan đình chỉ hoạt động một tháng đối với hai trung tâm đăng kiểm 1101S ,1402S; thu hồi chứng nhận đăng kiểm viên phương tiện thủy nội địa của ba đăng kiểm viên; giao thanh tra sở GTVT xử phạt vi phạm hành chính đối với 37 đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ và một đơn vị đăng kiểm.

     

    BTV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-thang-xin-loi-cac-doanh-nghiep-van-tai-a39451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tâm thư gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng

    Tâm thư gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng

    (ĐSPL) - Sau khi dự án xây dựng tuyến đường vành đai 2 được khởi công, đã có rất nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc nên hay không nên tiếp tục xây dựng công trình này?