+Aa-
    Zalo

    Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc 3 hacker Triều Tiên đánh cắp 1,3 tỉ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc 3 tin tặc Triều Tiên đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công mạng, đánh cắp tiền mặt và tiền kĩ thuật số trị giá 1,3 tỉ USD.

    Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc 3 tin tặc Triều Tiên đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công mạng, đánh cắp tiền mặt và tiền kĩ thuật số trị giá 1,3 tỉ USD.

    Mỹ cáo buộc các hacker Triều Tiên gây ra nhiều vụ tấn công mạng trên toàn thế giới. Ảnh minh họa

    Các công tố viên cho biết các bị cáo, gồm Jon Chang Hyok, Kim Il và Park Jin Hyok - là thành viên của cơ quan tình báo quân đội Triều Tiên được gọi là Tổng cục Trinh sát.

    John Demers, trợ lý Bộ trưởng Tư Pháp nói tằng: “Như đã trình bày trong bản cáo trạng ngày hôm nay, các đặc vụ của Triều Tiên, sử dụng bàn phím thay vì súng, đánh cắp ví tiền ảo thay vì các bao tiền mặt. Họ là những tên cướp ngân hàng hàng đầu thế kỷ 21”.

    Theo Bộ Tư pháp Mỹ, ba hacker Triều Tiên được cho là đã tạo ra các ứng dụng tiền ảo độc hại, mở cửa hậu vào máy tính của các nạn nhân, đột nhập vào các công ty tiếp thị, giao dịch tiền kỹ thuật số như bitcoin và phát triển một nền tảng blockchain để trốn tránh các lệnh trừng phạt và bí mật gây quỹ.

    Theo phía Mỹ, những hacker này phải chịu trách nhiệm cho nhiều tội hình sự và các vụ tấn công mạng quy mô lớn, bao gồm việc trả đũa hãng sản xuất phim Sony Studios vì làm bộ phim "The Interview" có nội dung châm biếm nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Những đối tượng trên còn bị cáo buộc tham gia vào tạo ra virus đòi tiền chuộc Wanna Cry 2.0, xâm nhập vào mạng lưới máy tính của Bộ Y tế Anh vào năm 2017.

    Bản cáo trạng cũng cáo buộc các hacker trên đã đột nhập vào máy tính của nhiều ngân hàng trên khắp châu Á, Mexico và châu Phi từ tháng 3/2018 đến tháng 9/2020. Tổng số tiền đánh cắp được lên tới 1,3 tỉ USD.

    Họ còn bị cáo buộc đột nhập và tấn công các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số ở Slovenia, Indonesia và chiếm đoạt 11,8 triệu USD từ một sàn giao dịch ở New York. 

    Giới chức Mỹ tiết lộ một công dân Mỹ - Canada đã nhận tội rửa tiền mà các hacker trên đánh cắp được. Giới chức Mỹ tiết lộ một công dân Mỹ - Canada đã nhận tội rửa tiền mà các hacker trên đánh cắp được.

    Mộc Miên (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tu-phap-my-cao-buoc-3-hacker-trieu-tien-danh-cap-13-ti-usd-a356408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan