+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản về chất lượng nước sạch, vệ sinh môi trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản về chất lượng nước sạch, cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

    Cục Quản lý môi trường y tế đã tổ chức Hội nghị phổ biến các văn bản về chất lượng nước sạch, cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, sử dụng nước sạch nông thôn và ứng phó với biến đổi khí hậu ngành y tế.

    Tại hội nghị diễn ra vào ngày 27/12/2018, tại Hà Nội,PGS. TS Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, tham dự còn có hơn 200 đại biểu đại diện Bộ Xây dựng, đại diện Văn phòng ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật từ Thừa Thiên Huế trở ra, một số doanh nghiệp kinh doanh nước sạch và và đại diện một số tổ chức quốc tế.

    PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế

    Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế nêu rõ: Công tác cải thiện vệ nước sạch, sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, phòng chống các ảnh hưởng bất lợi của biến đổi khí hậu đối với sức khỏe luôn là một trong những ưu tiên quan trọng của Chính phủ và chính quyền các cấp để góp phần phòng chống dịch, bệnh, bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

    Vệ sinh kém và sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra các dịch, bệnh đường tiêu hóa, giun sán, tay chân miệng, suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi. Nước ta vẫn còn khoảng gần 30% hộ gia đình chưa có nhà tiêu hợp vệ sinh, khoảng 2 triệu người vẫn phóng uế bừa bãi. Nhiều địa phương vẫn còn có tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh thấp. Việc rửa tay với xà phòng vẫn chưa thành thói quen của nhiều người dân.

    Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những nước bị tác động lớn của biến đổi khí hậu. Thay đổi các điều kiện khí hậu có nguy cơ làm gia tăng các dịch, bệnh mới nổi tại Việt Nam trong tương lai cũng như gia tăng gánh nặng bệnh tật nếu như không có các giải pháp ứng phó kịp thời.

    Để thực hiện Nghị quyết số 20-NQ-TW và bổ sung, sửa đổi các bất cập về chất lượng nước sạch nêu trên, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký ban hành Thông tư ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và quy định kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt”; Quyết định ban hành “Đề án Truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn giai đoạn 2018 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”; và “Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu ngành y tế giai đoạn 2019 -2030 và tầm nhìn đến năm 2050”. Đây là các văn bản quan trọng để các đơn vị của Bộ Y tế, các Bộ ngành, tổ chức chính trị xã hội, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, các Sở ngành liên quan, các đơn vị cấp nước thực hiện các nhiệm vụ cải thiện VSMT, vệ sinh cá nhân, đảm bảo cung cấp nước sạch và an toàn cho sức khoẻ người dân, nhất là người dân khu vực nông thôn.

    Kiến Hoàng

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-to-chuc-hoi-nghi-pho-bien-cac-van-ban-ve-chat-luong-nuoc-sach-ve-sinh-moi-truong-a258006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan