+Aa-
    Zalo

    Bóc trần mánh lừa của đối tượng có “nghề” chuyên nhằm vào xe ôm công nghệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Có tật giật mình”, đối tượng chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của xe ôm ngay khi nhìn thấy công an đã vội vàng bỏ chạy…

    Ngày 7/5, thông tin từ Công an quận Hoàng Mai (thành phố Hà Nội) cho biết, vào khoảng 10h ngày 4/5, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn, đến khu vực cầu Nguyễn An Ninh, tổ công tác Công an phường Tương Mai, quận Hoàng Mai phát hiện một đối tượng nam giới có biểu hiện nghi vấn.

    boc tran manh lua cua doi tuong co nghe chuyen nham vao xe om cong nghe
    Đối tượng Phạm Văn Chiến.

    Có tật giật mình, ngay khi nhìn thấy lực lượng chức năng, nam thanh niên vội vàng bỏ chạy nhưng vẫn không thoát.

    Khi bị đưa về trụ sở công an, đối tượng nam giới khai nhận tên họ là Phạm Văn Chiến (SN 1989; ở ngõ 304 Lê Duẩn, phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội) và cũng là đối tượng gây ra nhiều vụ lừa đảo trên địa bàn.

    Đối tượng mà Chiến nhắm tới lại là những người làm xe ôm. Chỉ với một vài thao tác, Chiến nhanh chóng đưa bị hại vào “tròng”, rồi nhanh chóng chiếm đoạt tài sản của họ.

    Theo lời khai của đối tượng, vụ thứ nhất được Chiến thực hiện vào khoảng 13h30 ngày 25/2. Chiến thuê xe ôm chở từ khu vực Trường Đại học Kinh tế quốc dân (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng) về cầu Nguyễn An Ninh. Đến nơi, Chiến giả vờ hỏi mượn điện thoại di động Samsung A52 của người xe ôm để “gọi cho người quen ra đón”. Lợi dụng lúc lái xe mất cảnh giác, Chiến “ẵm” luôn chiếc điện thoại chạy vào ngõ 160 Nguyễn An Ninh tẩu thoát.

    Thấy chiếm đoạt được tài sản một cách dễ dàng, sáng ngày 19/3, Chiến tiếp tục diễn “vở kịch” như trên, chiếm đoạt chiếc điện thoại iPhone 11 Pro Max trị giá khoảng 11 triệu đồng của một người xe ôm khác.

    Sau đó, đối tượng tiếp tục thực hiện trót lọt 2 phi vụ lừa đảo với thủ đoạn như trên, lấy được chiếc iPhone 11 và một điện thoại iPhone 11 Pro Max của hai người xe ôm khác.

    Tài sản lừa đảo được, Chiến bán lấy tiền tiêu xài cá nhân hết.

    Hiện vụ án vẫn đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng và đề nghị ai là bị hại trong vụ án hãy liên hệ với Đội CSHS - Công an quận Hoàng Mai để phối hợp giải quyết.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/boc-tran-manh-lua-cua-doi-tuong-co-nghe-chuyen-nham-vao-xe-om-cong-nghe-a574609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan