+Aa-
    Zalo

    Bơm nước phục vụ thủy lợi, tá hỏa phát hiện hơn 100 quả bom dưới sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang bơm nước phục vụ thủy lợi, người dân phát hiện một lượng lớn bom bi nằm dưới lòng sông nên đã thông báo cho lực lượng chức năng.

    Trong lúc đang bơm nước phục vụ thủy lợi, người dân phát hiện một lượng lớn bom bi nằm dưới lòng sông nên đã thông báo cho lực lượng chức năng.

    Theo Người Đưa Tin, chiều 12/6, ông Võ Xuân Trường-Chủ tịch UBND xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, người dân địa phương vừa phát hiện một lượng lớn bom bi nằm dưới lòng sông Gianh.

    Theo đó, trong lúc đang bơm nước phục vụ thủy lợi, người dân phát hiện dưới lòng sông Gianh, đoạn chảy qua thôn Phúc Tùng, xã Đức Hóa, có một lượng  bom bi lớn. Sự việc này đã nhanh chóng được thông báo đến chính quyền địa phương.

    Dân trí đưa tin, ngay khi nhận tin báo, chính quyền xã Đức Hóa đã huy động lực lượng phong tỏa hiện trường, cắm biển cảnh báo đồng thời báo lên cấp trên để có biện pháp xử lý.

    Đến chiều 12/6, lực lượng công binh, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình vẫn đang tiến hành thu gom, hủy nổ số bom nói trên. Qua kiểm tra, có 105 quả bom bi con, trong đó nhiều quả còn nguyên, một số đã bị vỡ sau nhiều năm.

    Người dân phát hiện ổ bom bi khi bơm nước giữa lòng sông. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, hồi tháng 3, trong lúc đào móng nhà, người dân tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cũng đã phát hiện một quả bom M117 có trọng lượng khoảng 343 kg, dài 1,2 m và có đường kính 0,4 m còn nguyên ngòi nổ.

    Sau khi nghiên cứu, khảo sát, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh phối hợp với lực lượng của Dự án rà phá bom mìn MAG nhận định ngòi nổ nguy hiểm, có thể kích nổ bằng lò xo, không thể di chuyển, nên quyết định tháo ngòi nổ tại hiện trường. Sau khi xử lý an toàn, quả bom đã được đưa về kho T92 đóng tại huyện Bố Trạch.

    Cuối năm 2018, trong lúc cải tạo đất ruộng, gia đình bà Đỗ Thị Khẽ ở khu 3, phường Nhị Châu (thành phố Hải Dương) cũng phát hiện ra quả ổ bom bi nên đã lập tức báo cho chính quyền.

    Nhận tin, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương điều động 30 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị công binh với các trang thiết bị hiện đại về hiện trường.

    Trong các ngày từ 27 đến 30/12/2018, lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương đã dò tìm và hủy nổ 729 quả bom bi con và một quả bom mẹ tại khu ruộng.

    Đến ngày 30/12, tất cả số bom bi đã được tập kết, hủy nổ tại chỗ an toàn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bom-nuoc-phuc-vu-thuy-loi-ta-hoa-phat-hien-hon-100-qua-bom-duoi-song-a279598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàn phế vì đào phải bom mìn

    Tàn phế vì đào phải bom mìn

    Thông tin từ dự án Renew cho biết, ngày 30/8/2013, trong lúc đang đào cây trong rừng, ông Nguyễn Văn T., 42 tuổi, trú tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị đã bị thương nặng do cuốc phải đạn cối còn sót lại trong lòng đất. Tai nạn khiến ông T. bị cụt một cánh tay, dập nát bàn tay phải, hai chân bị thương và bỏng khoảng 50\% cơ thể.