+Aa-
    Zalo

    Brazil: Hai cựu học sinh xả súng trường tiểu học khiến gần 30 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ xả súng tại một trường tiểu học ở Brazil do chính hai cựu học sinh của trường này thực hiện đã khiến gần 30 người thương vong.

    Vụ xả súng tại một trường tiểu học ở Brazil do chính hai cựu học sinh của trường này thực hiện đã khiến gần 30 người thương vong. Trong đó, ít nhất 5 học sinh thiệt mạng.

    Theo hãng tin RT, một vụ xả súng tại trường tiểu học Raul Brasil ở thành phố Sao Paulo của Brazil vừa xảy ra vào hôm qua (13/3) khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 17 người bị thương.

    Cảnh sát Sao Paulo phong tỏa cổng trường Raul Brasil. Ảnh: AP

    Cụ thể, cảnh sát thành phố Sao Paulo cho biết, các nạn nhân tử vong gồm có 5 học sinh, 1 giáo viên, 1 người đứng ở bên ngoài trường và 2 tay súng hung thủ. Những học sinh bị thương đã được đưa tới bệnh viện và hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của những em này.

    Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, hai tay súng đeo mặt nạ đã tự sát sau khi tiến hành vụ xả súng tại trường Raul Brasil hôm 13/3.

    Các nhà chức trách xác định hai kẻ tấn công là Guilherme Taucci Monteiro, 17 tuổi và Henrique de Castro, 25 tuổi. Tatiana Taucci, mẹ của Monteiro, trả lời Band News rằng con trai bà đã bị bắt nạt ở trường. "Chúng gọi đó là bắt nạt. Đó là lý do con trai tôi nghỉ học", bà Tatiana Taucci nói.

    Phụ huynh và học sinh trường Raul Brasil phản ứng trước vụ việc xả súng giết chết 5 học sinh của trường. Ảnh: Reuters.

    Theo AP, các đối tượng đã mang theo súng, dao, rìu và nỏ để thực hiện vụ tấn công. Thậm chí, trước khi thực hiện vụ xả súng, hai người này đã bắn chết chủ một công ty cho thuê xe và đánh cắp một chiếc ôtô.

    Được biết, trường trung học Raul Brasil nằm trong một khu phố của tầng lớp trung lưu và có khoảng 1.000 học sinh từ 11 đến 16 tuổi.

    Sau vụ xả súng kinh hoàng đã châm ngòi cho cuộc tranh luận giữa nhiều nhà lãnh đạo chính trị. Trong khi một số người cho rằng nếu được vũ trang, các giáo viên đã có thể ngăn chặn vụ giết người. Trong khi đó, một số người khác lại cho rằng việc phổ biến vũ khí sẽ chỉ dẫn đến nhiều vụ giết người hơn. 

    Hiện vẫn chưa rõ lý tại sao các tay súng tấn công ngôi trường.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/brazil-hai-cuu-hoc-sinh-xa-sung-truong-tieu-hoc-khien-gan-30-nguoi-thuong-vong-a266403.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan