+Aa-
    Zalo

    Bức họa của Leonardo da Vinci bán với giá kỷ lục hơn 450 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức họa "Salvator Mundi" (Đấng cứu thế) của Leonardo da Vinci vừa được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 450,3 triệu USD.

    Bức họa "Salvator Mundi" (Đấng cứu thế) của Leonardo da Vinci vừa được bán đấu giá với mức giá kỷ lục 450,3 triệu USD.

    Một bức tranh về Chúa Jesus (Chúa Giê-xu) có niên đại 500 năm tuổi được cho là do danh họa lừng danh thế giới Leonardo da Vinci vẽ, đã được bán đấu giá ở thị trường New York, Mỹ, với mức giá kỷ lục 450,3 triệu USD.

    Bức họa "Salvator Mundi" của danh họa Leonardo da Vinci được bán đấu giá vào ngày 15/11 ở New York, Mỹ. Ảnh: Nhà đấu giá Christie's.

    Bức tranh còn được biết đến với cái tên Đấng Cứu thế (Salvator Mundi) và đây là mức đấu giá kỷ lục cho một tác phẩm nghệ thuật như thế này là 450,3 triệu USD

    Đây là bức tranh duy nhất của danh họa lừng danh này thuộc sở hữu tư nhân. Danh họa Leonardo da Vinci mất vào năm 1519 và ông có chưa đầy 20 tác phẩm còn lưu danh đến nay.

    Kiệt tác này từng được bán tại nhà đấu giá Christie's vào năm 1958 với giá 60 USD. Mãi đến năm 2011, bức họa mới được xác định là tác phẩm của Da Vinci. Đây là bức tranh duy nhất của da Vinci thuộc sở hữu tư nhân. Còn 15 tác phẩm khác của danh họa đều đang được trưng bày ở các viện bảo tàng.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-hoa-cua-leonardo-da-vinci-ban-voi-gia-ky-luc-hon-450-trieu-usd-a209626.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan