+Aa-
    Zalo

    Bức thư đẫm nước mắt của kẻ dùng búa sát hại vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sống trong trại giam với sự dằn vặt, hối hận, kẻ đã dùng búa sát hại vợ nghẹn ngào viết thư gửi tới mẹ những lời xin lỗi muộn màng.

    (ĐSPL) - Sống trong trại giam với sự dằn vặt, hối hận, kẻ đã dùng búa sát hại vợ nghẹn ngào viết thư gửi tới mẹ những lời xin lỗi muộn màng.

    Tờ Công an nhân dân cho hay, trong đợt phát động phạm nhân viết thư "Gửi lời xin lỗi" tại Trại giam số 6 (Tổng cục VIII – Bộ Công an), một trong những bức thư gây được sự chú ý là lá thư gửi mẹ của phạm nhân Nguyễn Cảnh Linh (35 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), đang thụ án 12 năm tù về tội Giết người tại phân trại số 2.

    Trong thư, phạm nhân Linh viết:

    "Mẹ kính mến! Hơn một năm đã qua mà con vẫn bàng hoàng. Đêm đêm, trong những giấc ngủ chập chờn, ký ức về gia đình ập đến giày vò tâm hồn con trong nỗi ân hận xót xa, đau khổ tột cùng của một người con bất hiếu, người chồng bất lương và người cha bất kính. Con mạnh dạn viết những dòng thư trải lòng mình cùng lời xin lỗi muộn màng tới mẹ và gia đình ta.

    Nếu ngày ấy con hiểu được, hạnh phúc gia đình là quý giá và thiêng liêng vô cùng thì con đâu để sự ích kỷ nhỏ nhen và tàn nhẫn chế ngự trái tim rồi gây ra tội lỗi… Vết thương lòng không dễ gì chữa lành được, nhưng con tin với sự sám hối và quyết tâm hướng thiện của mình, sẽ bù đắp phần nào nỗi đau của gia đình mà con gây ra".

    Được biết, vợ chồng Nguyễn Cảnh Linh (SN 1980) và Nguyễn Thị H (SN 1983), trú xóm 13, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phải gửi 2 con nhờ cha mẹ nuôi để đi mưu sinh. Cuối năm 2012, vợ chồng họ về quê. Chị H ở nhà bố mẹ đẻ ăn Tết Nguyên đán mà không theo Linh về gia đình chồng.

    Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 10/2/2013 (tức ngày mùng 1 Tết), Nguyễn Cảnh Linh quyết tâm một lần nữa sang bên nhà ngoại để khuyên nhủ vợ con về. Thế nhưng, sự việc không xuôi chèo mát mái mà mâu thuẫn vợ chồng lại càng căng thẳng. Quá nóng giận vì thái độ của vợ mình, Linh đã vơ lấy chiếc búa đinh đánh liên tiếp vào đầu chị H ngay tại nhà mẹ vợ đến tử vong. Sau đó, y bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Nguyễn Cảnh Linh trong ngày xét xử tại tòa án.


    Sau khi gây án mạng, Linh bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án 12 năm tù giam, thụ án tại Trại giam số 6 từ tháng 8/2013, công việc chính ở trại giam là cải tạo trong nhà xưởng với ngành nghề mi mắt giả.

    Gặp phóng viên sau hơn một năm thụ án, Linh cho biết, nhờ sự giác ngộ, động viên của cán bộ quản giáo nên anh đã vượt qua được chính mình. Thời gian mới vào tù, Linh nhiều lần nghĩ đến cái chết để kết thúc sự đau khổ và giày vò bản thân.

    Nhắc lại chuyện cũ, Linh xót xa, giá như lúc ấy không uống rượu, giá như H đừng cố chấp và giá như bố mẹ vợ không thờ ơ trước xích mích của vợ chồng con thì có lẽ mọi chuyện không đi quá xa. Dù sao mọi chuyện đã xảy ra, có sám hối nghìn lần cũng đã muộn màng, những ngày cơm tù áo số, Linh chỉ còn biết gắng tu tâm cải tạo để sớm được trở về như lời mẹ già mong mỏi.

    "Nếu được phép viết thư lần nữa, nhất định tôi sẽ viết cho hai đứa con. Với chúng, tôi là người cha không xứng đáng, nhưng cơ hội để chuộc lại lỗi lầm của tôi phía trước vẫn còn. Ngày được trở về, tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bù đắp thiệt thòi cho các con do người cha của chúng gây ra", phạm nhân Linh chia sẻ.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Chồng sát hại vợ rồi dựng hiện trường giả


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-thu-dam-nuoc-mat-cua-ke-dung-bua-sat-hai-vo-a89833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan