+Aa-
    Zalo

    Bùi Hoàng Việt Anh được chỉ định làm đội trưởng U23 Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân đội trưởng U23 Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh sẽ nhận nhiệm vụ đầu tiên là trận giao hữu với U23 UAE vào ngày 28/6 tại Dubai.

    Theo Tri thức trực tuyến, HLV Gong Oh-kyun đã chỉ định trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh làm đội trưởng U23 Việt Nam dự vòng chung kết châu Á ở Uzbekistan vào đầu tháng 6. Trong khi đó, hai đội phó là thủ môn Nguyễn Văn Toản và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh.

    Được biết, tân đội trưởng U23 Việt Nam sẽ nhận nhiệm vụ đầu tiên là trận giao hữu với U23 UAE vào ngày 28/6 tại Dubai.

    bui hoang viet anh lam doi truong u23 viet nam
    Việt Anh được chỉ định làm đội trưởng U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: VnEpress.

    Đây là lần đầu tiên Bùi Hoàng Việt Anh đeo băng đội trưởng ở đội U23 châu Á. Cầu thủ CLB Hà Nội cũng là đội trưởng đầu tiên dưới thời HLV Gong Oh-kyun. Tại U23 Việt Nam, Việt Anh được coi là trụ cột hàng thủ với kinh nghiệm thi đấu dạn dày hơn cả, từng được HLV Park nhiều lần trao cơ hội trên đội tuyển quốc gia.

    Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình là hai trung vệ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình U23 Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc hàng thủ không để thủng lưới cả 6 trận cũng như hành trình giành HCV SEA Games 31.

    Việt Anh cao 1m89, sở trường đá trung vệ. Anh bắt đầu được chú ý khi khoác áo đội U18 Việt Nam năm 2017. Hai năm sau, anh chơi cho Hà Tĩnh ở hạng Nhất theo dạng cho mượn từ Hà Nội, và là nhân tố quan trọng giúp đội bóng lên V-League.

    Nhờ màn trình diễn ấn tượng đó, Việt Anh được Hà Nội gọi về thi đấu V-League 2020, trong bối cảnh Trần Đình Trọng rồi Đỗ Duy Mạnh chấn thương. Trung vệ quê Thái Bình là thành viên U23 dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 và được gọi lên tuyển dự vòng loại World Cup 2022.

    Hiện tại, U23 Việt Nam đang tập huấn ở UAE để chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2022. Ngày 28/5 tới, U23 Việt Nam có trận đấu giao hữu với chủ nhà U23 UAE. Trận đấu này được tổ chức khép kín, không có khán giả và cũng không có sự tham gia tác nghiệp của truyền thông, báo chí.

    Tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đối thủ Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ có trận ra quân chạm trán U23 Thái Lan vào ngày 2/6 tới đây.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bui-hoang-viet-anh-duoc-chi-dinh-lam-doi-truong-u23-viet-nam-a538974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan