+Aa-
    Zalo

    Buổi họp lớp sau 5 năm ra trường và câu chuyện về người duy nhất của lớp làm xe ôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 5 năm ra trường, hôm nay lớp mới có dịp gặp mặt. Cả lớp có 50 người thì ai cũng thành đạt, mỗi Minh chạy xe ôm kiếm sống. Cả lớp sau đó đã quyết định không mời Minh

    Sau 5 năm ra trường, hôm nay lớp mới có dịp gặp mặt. Cả lớp có 50 người thì ai cũng thành đạt, mỗi Minh chạy xe ôm kiếm sống. Cả lớp sau đó đã quyết định không mời anh đến tham dự.

    Mới đó mà đã tròn 5 năm sau ngày ra trường, lớp đại học ngày ấy của Minh bây giờ ai cũng có công việc ổn định, nếu không muốn nói là quá thành đạt. Cả lớp có 50 thì 49 người thành đạt, công việc lương kiếm mấy chục triệu còn mỗi Minh là vẫn chạy xe ôm kiếm sống như hồi còn sinh viên.

    Có lẽ chính vì vậy mà sắp đến ngày hội lớp, cả lớp xôn xao chuyện gặp mặt hàn huyên, tâm sự chuyện hồi sinh viên thì Minh chẳng hay biết gì.

    Một số người cho rằng Minh là “vết đen” của cái lớp toàn nhân tài nên cuộc họp mặt này không nên thông báo cho Minh. Sau khi đưa ra bàn luận xôn xao trên nhóm chát riêng, họ thống nhất sẽ tổ chức ở khách sạn 5 sao, sẽ mời thầy chủ nhiệm, sẽ liên hoan to, chi phí sẽ do Toàn, thành viên thành đạt nhất của lớp lo trọn. Còn Minh cuối cùng vẫn không được mời đến tham dự.

    Hôm ấy, mọi người gặp nhau, ai cũng mừng vui cũng hò hét. Rất nhiều câu chuyện được đưa ra bàn luận. Toàn sau đó đã cáo bận sẽ đến muộn thế nhưng cho đến khi cuộc gặp sắp tàn vẫn không thấy anh đâu.

    Ảnh minh họa

    Gọi điện mãi cho Toàn mà không được, ai cũng nháo nhác không biết ai thanh toán chi phí ngày hôm nay. Lúc này cán bộ lớp đứng ra thông báo sẽ cùng nhau gom tiền, tránh để thầy chủ nhiệm biết. Thế nhưng hàng chục con người trong lớp bắt đầu xôn xao, kẻ cho rằng Toàn trốn tránh, kẻ lại cho rằng một số người khác đang cố lấy tiền từ các bạn. Câu chuyện chẳng đến hồi kết vì ai cũng không muốn ngả tiền ra. Đúng lúc ấy, Minh xuất hiện khiến mọi người bất ngờ.

    Minh đi vào và bảo mình sẽ trả hết chi phí cuộc họp lớp ngày hôm nay vì Toàn có lời nhờ giúp. Gia đình Toàn gặp sự cố khiến con nhỏ phải nhập viện nên không tới được. Lúc này, mọi người mới tá hỏa, hóa ra Minh không phải là anh xe ôm như bạn bè vẫn thấy. Sau 5 năm ra trường, anh đã là chủ một công ty, lương ở mức cao. Việc chạy xe ôm chỉ là thi thoảng anh muốn ôn lại những ngày tháng thời sinh viên khó khăn. Chính Toàn cũng vừa mới biết mọi chuyện nên hôm nay nhờ Minh giúp đỡ.

    Thế mới nói cuộc sống này đừng nhìn bề ngoài mà khinh thường người khác. Có thể những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là vẻ bên ngoài. Hãy biết trân trọng những cái thực sự bên trong và con người của chính họ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoi-hop-lop-sau-5-nam-ra-truong-va-cau-chuyen-ve-nguoi-duy-nhat-cua-lop-lam-xe-om-a201178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan