+Aa-
    Zalo

    Cá chép tiễn ông Táo về trời bị chích điện khi vừa thả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tại các điểm thả cá chép tiễn ông Táo về trời là nơi tập trung đội quân bắt cá bằng các phương tiện như chích điện, chài, vợt.

    (ĐSPL) – Tại các điểm thả cá chép tiễn ông Táo về trời là nơi tập trung đội quân bắt cá bằng các phương tiện như chích điện, chài, vợt.

    Bên cạnh những hành động có ý thức của người dân khi thả phóng sinh cá chép không vứt túi nilon ra ao hồ thì vẫn còn tình trạng túi nilon vứt tràn lan ra đường, thành cầu hay thậm chí ném thẳng xuống sông, hồ khiến nơi đây bị ngập rác.

    Trên cầu Diễn ngập túi nilon sau khi người dân thả cá chép (Ảnh: Trí thức trẻ).

    Theo ghi nhận của PV Trí thức trẻ, một số điểm như khu vực Cầu Diễn, một khối lượng lớn túi bóng do người dân đi phóng sinh cá chép vứt ra phủ gần kín thành cầu.

    Video: Đồng Nai nhộn nhịp lễ tiễn ông Công ông Táo về trời 

    Không chỉ thế, nhiều người thả cá chép từ trên cầu xuống với độ cao khoảng 3m. Nước sông Nhuệ đen kịt, bốc mùi... khiến cá chép bơi hết vào bờ trong tình trạng thoi thóp.

    Cá chép vàng "chết ngạt" dưới lòng sông Nhuệ đen kịt.

    Một hình ảnh rất xấu khác còn tồn tại lâu nay trong dịp thả phóng sinh cá chép ngày Tết ông Công ông Táo ở Sài Gòn là Một bên thả cá - một bên bắt bằng sạch.

    Tin tức trên Zing cho biết, tại các điểm thả cá hai bên các con sông, rạch, hồ... nơi đông người đổ về phóng sinh cá lại là nơi tập trung đội quân bắt cá bằng các phương tiện như chích điện, chài, vợt... Họ bắt cá ngay khi chúng vừa được thả xuống trước mặt chủ nhân.

    Khi “xung điện” chích xuống nước, cá sẽ nổi lên và họ dễ dàng dùng vợt bắt (Ảnh Zing).

    Nhiều người dùng cả xuống máy trên tay cầm cây vợt nối dây điện để bắt cá. Khi “xung điện” chích xuống nước, cá lớn, nhỏ đều nổi lên và họ dễ dàng dùng vợt bắt.

    Những người vớt cá này cho biết, số cá vớt được họ sẽ mang lên bờ bán lại cho người mua phóng sinh, đem về nuôi lớn rồi bán, hoặc các loại cá như cá rô, cá lóc... thì dùng để ăn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chep-tien-ong-tao-ve-troi-bi-chich-dien-khi-vua-tha-a83635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan