+Aa-
    Zalo

    Cả chuyến bay TP.HCM đi Thanh Hóa hỗn loạn vì hành khách mang theo chuột

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi máy bay hạ cánh, một chú chuột bất ngờ thoát khỏi túi hành khách và chạy trên khoang khiến cả máy bay hỗn loạn.

    Khi máy bay hạ cánh, một chú chuột bất ngờ thoát khỏi túi hành khách và chạy trên khoang khiến cả máy bay hỗn loạn.

    Động vật sống nếu được chấp nhận vận chuyển đều phải tuân theo những quy chuẩn về đóng gói nghiêm ngặt. Ảnh minh họa

    Mới đây, trên chuyến bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, một hành khách trót lọt mang theo một chú chuột lên máy bay. Vụ việc chỉ bị phát hiện khi máy bay hạ cánh, chú chuột bất ngờ chạy ra khỏi túi và chạy trên khoang khách khiến cả máy bay hỗn loạn.

    Theo thông tin trên VietNamNet, chuyến bay sau đó phải dừng khai thác theo kế hoạch để hãng hàng không và các cơ quan liên qua tìm bằng được chú chuột. Sau khi bắt lại được chuột, máy bay mới được hoạt động trở lại.

    Lý giải về việc để lọt chuột lên máy bay, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau đó xác nhận, do con chuột này có kích thước nhỏ, hình ảnh trên máy soi chiếu tương tự như chất hữu cơ thông thường nên khó xác định khi phân tích.

    Theo quy định của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về “quyết định danh mục vật phẩm nguy hiểm cấm hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay”, chuột không thuộc danh mục. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra an ninh soi chiếu, khi phát hiện các trường hợp hành khách mang theo đồ vật liên quan đến quy định vận chuyển, an ninh hàng không sân bay sẽ phối hợp và thông báo cho hãng hàng không. Khi phát hiện khách mang động vật sống, dù việc không được văn bản hóa thành quy định, an ninh không thể nói không có nhiệm vụ phát hiện.

    Các loại động vật sống nếu được chấp nhận vận chuyển (kể cả theo đường hàng hóa hay hành lý ký gửi) đều phải tuân theo những quy chuẩn về đóng gói (chuồng, cũi, lồng) rất nghiêm ngặt.

    Trao đổi trên Báo Giao thông, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết, máy bay mà có chuột đương nhiên phải dừng khai thác và bắt bằng được chuột mới thôi.

    “Trên máy bay có rất nhiều dây điện, trong khi chuột là động vật gặm nhấm nên tuyệt đối không được phép có mặt trong khoang khách. Trường hợp khách muốn mang chuột cảnh lên máy bay phải được cấp phép với những điều kiện ràng buộc cụ thể về quy trình xách và vận chuyển”, ông Tấn nói và cho biết thêm, việc vô tình phát hiện trên máy bay và cố tình mang chuột cảnh đi máy bay là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chuyen-bay-tphcm-di-thanh-hoa-hon-loan-vi-hanh-khach-mang-theo-chuot-a283900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan