+Aa-
    Zalo

    Cá leo Biển Hồ nặng 107 kg xuất hiện ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay (26/11) hai con cá leo nặng tới 107 kg, và dài hơn 1,5m được một chủ nhà hàng tại Hà Nội đặt mua. Hai con cá được được bắt từ khu vực Biển Hồ (Campuchia),

    Sáng nay (26/11) hai con cá leo nặng tới 107 kg, và dài hơn 1,5m được một chủ nhà hàng tại Hà Nội đặt mua. Hai con cá được được bắt từ khu vực Biển Hồ (Campuchia), theo dự đoán số tiền lên tới vài chục triệu đồng.  

    Đây là một trong những con cá leo có trọng lượng lớn, rất hiếm gặp ở Việt Nam. Bình thường các thương lái thu mua hải sản chỉ gặp những con cá leo cỡ lớn tầm 15kg đổ lại chứ loại cá leo to như này thì họ chưa từng gặp bao giờ.

    Hai con cá leo nặng 107 kg và dài 1,5m. Ảnh: Dân Việt

    Để giữ thịt cá được tươi nguyên, ngay sau khi đánh bắt, cá được cho vào một tủ đá chuyên dụng loại cực lớn. Đông lạnh xong, cá tiếp tục được lấy ra để cho vào thùng xốp loại lớn, rồi mới gửi lên máy bay đưa về Hà Nội.

    Cá leo có lớp da trớn bóng. Ảnh Dân Việt

    Cá leo là loài cá chậm chạp chúng kiếm ăn tại tầng bùn đáy, thức ăn của chúng là thịt động vật, những sinh vật sống trong các khu vực bờ cỏ và vùng nước sâu.

    Tại khu vực Biển Hồ (Campuchia) rộng lớn thường có ít các ngư dân đánh bắt nên có những con cá leo khủng như vậy. Cá leo là loài cá đẻ trứng vào mùa hè. Trong lưu vực sông Mê Kông, chúng di cư vào các sông suối nhỏ và vùng bị ngập lụt để sinh tồn.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-leo-bien-ho-nang-107-kg-xuat-hien-o-ha-noi-a210884.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan