+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Xót xa bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi xách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi được người dân phát hiện, bé sơ sinh chỉ khoảng 10 ngày tuổi, vẫn còn nguyên dây rốn. Bé mặc đầy đủ quần áo, đầu đội nón và được đặt nằm trong một chiếc túi xách.

    Khi được người dân phát hiện, bé sơ sinh chỉ khoảng 10 ngày tuổi, vẫn còn nguyên dây rốn. Bé mặc đầy đủ quần áo, đầu đội nón và được đặt nằm trong một chiếc túi xách.

    Bé sơ sinh được đặt nằm trong chiếc túi xách. Ảnh: Người Đưa Tin

    Sáng 3/1, trao đổi với Người Đưa Tin, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau xác nhận, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi xách.

    “Chúng tôi đã thông báo tìm cha, mẹ cho cháu bé bị bỏ rơi. Trong trường hợp, đến hết ngày 7/1/2019 không ai đến nhận con, tôi sẽ làm thủ tục nhận nuôi cháu. Bé gái trông kháu khỉnh, rất đáng yêu”, bà Như nói.

    Trước đó, vào ngày 1/1, người dân ở khóm 5, phường 9, TP.Cà Mau phát hiện tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra trong túi xách để trên ghế đá ngoài đường. Lại gần kiểm tra, người này bất ngờ khi thấy bé gái khoảng 10 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 2,8kg nằm trong túi xách.

    Bé gái sơ sinh rất kháu khỉnh, sức khỏe đã phục hồi tốt. Ảnh: SGGP

    Cháu bé mặc đầy đủ quần áo, đầu đội nón giữ ấm, tay mang vớ. Thấy vậy, người dân nhanh chóng thông báo đến chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, chính quyền địa phương nhanh chóng đến hiện trường và đưa bé gái đến cơ sở y tế chăm sóc. Hiện, sức khỏe của bé gái đã phục hồi tốt.

    Được biết, do ảnh hưởng của bão số 1-Pubuk nên thời tiết ở Cà Mau vào ngày 1/1 có mưa nhiều và kèm theo không khí lạnh. Song rất may, người dân đã phát hiện bé gái kịp thời.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-xot-xa-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-trong-tui-xach-a257671.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan