+Aa-
    Zalo

    Ca nhiễm Covid-19 135 từng tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang ở Thụy Điển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ bệnh nhân 135 mắc Covid-19 cho hay trong thời gian ở Thụy Điển có tiếp xúc với nhiều người khách du lịch và người địa phương không đeo khẩu trang.

    Nữ bệnh nhân 135 mắc Covid-19 cho hay trong thời gian ở Thụy Điển có tiếp xúc với nhiều người khách du lịch và người địa phương không đeo khẩu trang.

    Chiều ngày 25/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng đã thông tin về kết quả điều tra, giám sát và xử lý trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng (ca bệnh thứ 135).

    Theo đó, bệnh nhân tên T.N.T.M.(nữ, 27 tuổi, làm việc tại nhà hàng ăn tại thành phố Lund, Thụy Điển). Địa chỉ của bố mẹ ở đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

    Trong thời gian ở Thụy Điển, bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với 1 người bạn tên Maria Kiistiansen (hiện tại đang ở nước ngoài). Bệnh nhân hàng ngày di chuyển tàu từ Malmo đến Lund để làm việc tại nhà hàng ăn ở thành phố Lund, có tiếp xúc với nhiều người khách du lịch và người địa phương không đeo khẩu trang.

    Ca nhiễm Covid-19 135 từng tiếp xúc với nhiều người không đeo khẩu trang ở Thụy Điển. Ảnh minh họa

    Ngày 19/3, bệnh nhân đi tàu từ Malmo Hyllie đến sân bay Copenhagen, Đan Mạch. Chờ tại sân bay 8 tiếng và không giao tiếp với ai. Sau đó, bệnh nhân lên chuyến bay QR164 từ Copenhagen đến Doha (Qatar) ngồi ghế 46D, ngồi cùng hàng ghế với 1 người sau đó đổi ghế sang hàng bên cạnh ngồi một mình. Hàng ghế trên và dưới đều có 1 đến 2 người/hàng, bệnh nhân không giao tiếp với ai và đeo khẩu trang trên toàn chuyến bay.

    Ngày 20/3, bệnh nhân quá cảnh tại Doha 2 tiếng và lên chuyến bay QR 832 từ Doha đến Bangkok (Thái Lan) ngồi ghế 39A, ngồi 1 mình/hàng, hàng trên dưới có từ 2 đến 3 người/hàng về đến sân bay Bangkok, Thái Lan lúc 18h cùng ngày.

    Ngày 21/3, bệnh nhân lên chuyến bay PG947 ngồi ghế 16A từ Bangkok về đến sân bay Đà Nẵng lúc 12h40 cùng ngày.

    Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, bệnh nhân thực hiện quy trình kiểm tra, giám sát và khai báo y tế theo quy định áp dụng đối với tất cả những người nhập cảnh vào Việt Nam từ nước ngoài. Theo đó, bệnh nhân khai báo trong vòng 14 ngày qua đi qua các khu vực như trên và không xuất hiện các triệu chứng của bệnh truyền nhiễm. Giám sát máy đo thân nhiệt cho thấy, thân nhiệt bệnh nhân bình thường, quan sát thể trạng bệnh nhân bình thường.

    Bệnh nhân sau đó được đưa về cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng - Quân khu 5 (ở phòng số 14 gồm 20 người).

    Trong 4 ngày từ 21/3 - 24/3 bệnh nhân sinh hoạt bình thường tại khu cách ly, không tiếp xúc với ai ở cự ly gần và đeo khẩu trang hàng ngày.

    Ngày 24/3, bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, hiện ca bệnh 135 đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nhiem-covid-19-135-tung-tiep-xuc-voi-nhieu-nguoi-khong-deo-khau-trang-o-thuy-dien-a316845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan