+Aa-
    Zalo

    Vụ thảm kịch tại lễ hội âm nhạc Astroworld 2021: Ca sĩ và ban tổ chức không bị cáo buộc hình sự

    (ĐS&PL) - Liên quan tới sự cố hỗn loạn tại lễ hội âm nhạc Astroworld 2021 khiến 10 người thiệt mạng, gần 5.000 người bị thương, ca sĩ và ban tổ chức chương trình không phải nhận cáo buộc hình sự.

    Variety đưa tin ngày 29/6, bồi thẩm đoàn tại Houston, Texas, Mỹ đã ra phán quyết Travis Scott - ca sĩ chính và những người tổ chức lễ hội âm nhạc Astroworld không bị buộc tội hình sự sau sự cố hỗn loạn khiến 10 người thiệt mạng và hơn 4.900 người bị thương xảy ra vào tháng 10/2021.

    Luật sư Kent Schaffer - người đại diện cho Travis Scott cho biết, Travis Scott không bị buộc tội hình sự hay bị cáo buộc về bất kỳ hành vi sai trái nào liên quan đến lễ hội Astroworld.

    "Quyết định của Ban bồi thẩm Quận Harris hôm nay xác nhận những điều chúng ta đã biết từ lâu. Travis Scott không chịu trách nhiệm cho thảm kịch tại Astroworld. Phán quyết này tương thích với các báo cáo điều tra của phương tiện truyền thông và cả báo cáo từ chính phủ liên bang và tiểu bang", luật sư chia sẻ với Variety.

    Luật sư của Travis Scott đồng thời cho biết, nam ca sĩ hy vọng mọi thứ sẽ khép lại, chính phủ tập trung ngăn chặn thảm kịch đau lòng như Astraworld tái diễn.

    ca si va ban to chuc khong bi cao buoc hinh su trong vu dem nhac co 10 nguoi chet gan 5 000 nguoi bi thuong
    Người thân tưởng niệm người thiệt mạng trong đêm nhạc thảm kịch.

    Được biết, sự kiện Astroworld Festival 2021 có hơn 50.000 khán giả với lối đi chật hẹp. Tại họp báo sau thảm kịch, Samuel Peña, trưởng đội cứu hỏa, cho biết đám đông đã liên tục dồn dập, tràn về sân khấu khiến tình hình hỗn loạn.

    Khi xảy ra thảm kịch, Travis Scott liên tục yêu cầu tạm dừng, nhờ đội ngũ an ninh giải cứu. Dù đội cứu hỏa có mặt nhưng không thể giải tán đám đông phía sau liên tục tràn về phía trước. Họ giải cứu người bị thương trong vô vọng. Kết quả có 10 người thiệt mạng và gần 5.000 người bị thương.

    ca si va ban to chuc khong bi cao buoc hinh su trong vu dem nhac co 10 nguoi chet gan 5 000 nguoi bi thuong2
    Thảm kịch chết người ở Houston.

    Sau khi xảy ra sự cố kinh hoàng trên, có ít nhất 14 vụ kiện dân sự được đệ trình chống lại công ty tổ chức Live Nation Entertainment Inc và công ty con Live Nation Worldwide Inc. Trong số đó, 10 đơn nêu rõ tên Travis Scott (tên thật là Jacques Webster) với vai trò là người thành lập lễ hội âm nhạc Astroworld tại quê nhà Houston vào năm 2018 cùng với rapper Drake - khách mời biểu diễn.

    Các vụ kiện cho rằng Live Nation Entertainment Inc đã hành động cẩu thả khi không thiết lập sự an toàn thích hợp cho đêm nhạc, không cung cấp an ninh đầy đủ và không duy trì kiểm soát đám đông thích hợp. Các nạn nhân bị đè bẹp trong một đợt hỗn loạn gần sân khấu, một số bị giẫm đạp và những người khác không thở được.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-si-va-ban-to-chuc-khong-bi-cao-buoc-hinh-su-trong-vu-dem-nhac-co-10-nguoi-chet-gan-5-000-nguoi-bi-thuong-a581252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan