+Aa-
    Zalo

    Ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus SARS-CoV-2 của Mỹ Latinh ở Argentina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài việc là quốc gia có người nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở Mỹ Latinh, Argentine cũng chiếm luôn ngôi đầu khi vừa có một bệnh nhân đã tử vong.

    Ngoài việc là quốc gia có người nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở Mỹ Latinh, Argentine cũng chiếm luôn ngôi đầu khi vừa có một bệnh nhân đã tử vong.

    Trung tâm y tế tư ở thủ đô Buenos Aires, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Argentina được cách ly và điều trị. Ảnh: Getty

    Bộ Y tế Argentina ngày 7/3 thông báo, một người đàn ông 64 tuổi cùng ngày đã tử vong tại nước này sau khi được chẩn đoán nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

    Đây là ca tử vong đầu tiên do dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ Latinh.

    Trước đó ngày 6/3, Argentina cũng đã ghi nhận thêm 6 trường hợp nhiễm Covid-19 từ nước ngoài trở về nước chỉ hai ngày sau khi ca đầu tiên được công bố, trong đó có 4 bệnh nhận ở thủ đô Buenos Aires trong độ tuổi từ 44 đến 72 tuổi, một phụ nữ 63 tuổi ở tỉnh Buenos Aires và 1 nam giới 57 tuổi ở tỉnh Cordoba.

    Bệnh nhân đầu tiên của nước này được xác định là một người đàn ông 43 tuổi, trở về Argentina vào ngày 1/3 sau chuyến đi kéo dài hai tuần ở miền bắc Italy, nơi cũng đang phải vật lộn với đợt bùng phát dịch Covid-19 tồi tệ nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc.

    Giới chức y tế nước này kêu gọi người dân không nên hoang mang, tăng cường các biện pháp tự bảo vệ và nếu ai có triệu chứng sức khỏe khác thường liên quan tới đường hô hấp thì báo cho tổng đài dịch tễ để có các biện pháp kiểm tra phù hợp chứ không nên tự đến các cơ sở y tế, qua đó giảm thiểu khả năng lây lan bệnh trong cộng đồng.

    Liên quan đến dịch Covid-19, hãng hàng không Aerolineas Argentina thông báo quyết định hủy nhiều chuyến bay trực tiếp từ Buenos Aires tới Rome và ngược lại từ nay cho tới hết tháng Ba do số lượng người hủy vé bay cả chiều đi và chiều về tăng mạnh trước sự bùng phát của SARS-CoV-2 tại Italy trong thời gian vừa qua.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-tu-vong-dau-tien-do-nhiem-virus-sars-cov-2-cua-my-latinh-o-argentina-a314449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan